Tin mới

Giữa bất ổn, cảnh sát Mỹ đánh phụ nữ da màu gây sục sôi

Chủ nhật, 07/06/2020, 09:38 (GMT+7)

Cảnh sát Indianapolis đang điều tra đoạn video ghi cảnh một số sĩ quan đánh gục một phụ nữ tham gia biểu tình vụ giết George Floyd.

Tình trạng bất ổn xảy ra sau cái chết của George Floyd. Ảnh: Independent

Đoạn video được quay tối 31/5 cho thấy cảnh sát dùng dùi cui và bắn hơi cay vào người phụ nữ da màu khiến cô gục xuống đất. Một sĩ quan sau đó còn đẩy mặt cô xuống vỉa hè.

Cảnh sát trưởng Randal Taylor cho biết 4 sĩ quan liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ để hỗ trợ nhiệm vụ và sẽ không được tiếp xúc với người dân khi cuộc điều tra được tiến hành. "Tôi không thích những gì mình nhìn thấy nhưng cũng không nắm rõ mọi chuyện", ông nói tại cuộc họp báo. Thị trưởng Joe Hogsett cho biết: "Tôi không nghĩ ai có thể xem video này mà không thấy bức xúc".

Danh tính người phụ nữ trong video chưa được tiết lộ và không có video nào cho thấy những gì xảy ra trước đó. Tuy nhiên, một nhân chứng nói với tờ The Independent rằng hoàn toàn không có sự khiêu khích ở đây. Nó xảy ra ngay sau khi lệnh giới nghiêm được đưa ra, vào khoảng 8h15 tối. Các nhân chứng nói thêm là nạn nhân có một vết thương ở trên tay khi cô cố che mặt. Họ (cảnh sát) đã đánh cô mạnh đến nỗi cô tự cắn vào tay mình. Được biết người phụ nữ đã bị giam giữ và buộc tội nhưng sau đó được tại ngoại.

Các cuộc biểu tình phản đối cảnh sát giết George Floyd đã diễn ra khắp nước Mỹ trong tuần qua, tình trạng bất ổn xảy ra ở tất cả 50 bang. Trong tình trạng bất ổn cuối tuần trước ở Indianapolis, đám đông đã đập phá cửa sổ của hàng chục tòa nhà văn phòng, nhà hàng và các cửa hàng tại trung tâm thành phố, châm lửa đốt một hiệu thuốc.Chính quyền địa phương đã phải áp lệnh giới nghiêm trong những ngày gần đây. Những cảnh tượng tương tự diễn ra trên khắp nước Mỹ nhưng đại đa số các cuộc biểu tình kêu gọi công lý đều diễn ra trong hòa bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news