Tin mới

Guardiola run rẩy: “M.U có thể đánh bại Bayern Munich”

Thứ ba, 01/04/2014, 16:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) HLV Pep Guardiola của Bayern Munich thừa nhận Manchester\nUnited hoàn toàn có khả năng đánh bại Bayern Munich bởi đại\ndiện đến từ nước Anh vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất\nthế giới, với niềm kiêu hãnh đang bị tổn thương.

(Tinmoi.vn) HLV Pep Guardiola của Bayern Munich thừa nhận Manchester United hoàn toàn có khả năng đánh bại Bayern Munich bởi đại diện đến từ nước Anh vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới, với niềm kiêu hãnh đang bị tổn thương.

 

Vào lúc 19h45 ngày 1/4 (giờ London, tức 1h45 ngày 2/4 giờ Hà Nội), trận tứ kết lượt đi Champions League giữa hai câu lạc bộ M.U và Bayern Munich sẽ bắt đầu tại sân Old Trafford.

Mặc dù vừa có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Olympiakos (lượt đi thua 0 – 2, lượt về thắng 3 – 0) để góp mặt ở vòng tứ kết nhưng với tình hình và phong độ hiện tại, trước trận đấu, M.U bị đánh giá hoàn toàn lép vế trước đương kim vô địch Bayern Munich.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận tứ kết lượt đi diễn ra trên sân nhà của M.U, huấn luyện viên đội khách Pep Guardiola nói: “Bất kể tình trạng hiện nay của họ thế nào, M.U vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Họ có những cầu thủ giỏi. Hai trận đấu sắp tới có thể là hai trận hay nhất của M.U tại Champions League năm nay. M.U hoàn toàn có thể đánh bại chúng tôi”.

Guardiola run rẩy: “M.U có thể đánh bại Bayern Munich”

HLV Pep Guardiola thận trọng và vẫn đánh giá cao Man Utd trước cuộc đối đầu tại tứ kết Champions League

Cũng đánh giá cao đối thủ giống ông thầy, tiền vệ Schweinsteiger nhận xét: “Bản thân cái tên M.U đã khiến mọi người phải tôn trọng họ. Họ đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục để loại Olympiakos và có mặt ở đây. Chúng tôi biết rõ họ có khả năng tập trung tốt ra sao”.

Những đánh giá thận trọng và đầy tôn trọng đối thủ của thầy trò HLV Guardiola, ngoài lý do xã giao, còn xuất phát từ một số bất lợi không nhỏ mà Hùm Xám gặp phải tại tứ kết Champions League năm nay.

Tổn thất đầu tiên của Bayern là Thiago Alcantara - từng là mục tiêu săn đón của Man Utd hè năm ngoái - phải nghỉ đấu dài hạn vì chấn thương và không thể góp mặt ở tứ kết Champions League.

Thiago chắc chắn vắng mặt trong cả hai lượt trận tứ kết giữa Bayern và Man Utd do anh phải nghỉ đấu từ 6 - 8 tuần, vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 3 - 3 trước Hoffenheim ở Bundesliga cuối tuần trước.

"Đây là tin xấu đối với chúng tôi. Chúng tôi hẳn sẽ rất nhớ cậu ấy", HLV Pep Guardiola nói về sự vắng mặt của Thiago.

Bên cạnh tổn thất về mặt lực lượng, nhà đương kim vô địch Champions League đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vì để cổ động viên chế giễu cầu thủ Arsenal ở lượt về vòng 16 đội.

Trong trận lượt về trên sân Allianz Arena, một nhóm cổ động viên Bayern đã giăng bức họa cầu thủ Arsenal cùng dòng chữ "Pháo thủ đồng tính". Cầu thủ trong bức họa được cho là bản hợp đồng bom tấn của Arsenal, Mesut Ozil.

Hành động này khiến Bayern phải nhận án phạt hành chính là 10.000 euro. Bên cạnh đó, họ sẽ phải đóng một trong 131 khu vực trên sân Allianz Arena trong trận lượt về tứ kết Champions League với Man Utd.

Đây sẽ là bất lợi nhỏ cho Bayern khi thiếu đi một phần cổ động viên trên khán đài.

Trong khi đó, bên phía M.U, Ryan Giggs tỏ ra rất tự tin trước trận đấu. Lão tướng 40 tuổi đã từng tỏa sáng trong trận M.U thắng Olympiakos 3 - 0 để giành quyền vào tứ kết nói với báo giới: “Mọi thứ đều có thể. Bạn cần chơi tốt và thêm một chút may mắn”.

Mặc dù thừa nhận trận đấu với Bayern Munich sẽ rất khó khăn nhưng Giggs khẳng định toàn đội M.U đang rất tự tin. Anh nói: “Chúng tôi là M.U và tại Old Trafford, đội đã có những đêm rất tuyệt vời”.

Guardiola run rẩy: “M.U có thể đánh bại Bayern Munich”

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng với niềm kiêu hãnh bị tổn thương, M.U có giành được kết quả có lợi trước Bayern Munich trong trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân nhà đêm nay?

Ở trận đấu sắp tới, vị trí hậu vệ cánh của M.U đang gặp vấn đề do chấn thương và thẻ phạt. Patrick Evra sẽ không thể thi đấu vì thẻ phạt, trong khi người thay thế là Alexander Buttner đang chạy đua để lành vết thương cơ. Rafael cũng đang dính một chấn thương nhẹ.

Trên hàng công, Van Persie vắng mặt do chấn thương, Juan Mata cũng không thể thi đấu do đã từng chơi tại Champions League cùng Chelsea.

Bên cạnh những vấn đề lớn về nhân sự, HLV của M.U là David Moyes đặc biệt lo ngại các “các kịch sỹ” của Bayern. Moyes kêu gọi trọng tài chính Carlos Carballo thận trọng trước những tình huống ăn vạ có thể xảy ra từ phía đội bóng nước Đức.

"Chúng tôi tin trọng tài sẽ đưa ra những quyết định chính xác. Những tình huống ăn vạ luôn khiến trọng tài khó khăn khi xử lý. Tôi biết cầu thủ nào hay diễn kịch, nhưng không muốn nói đích danh ở đây", HLV David Moyes nói trong buổi họp báo trước trận lượt đi tứ kết Champions League tại sân Old Trafford đêm nay.

Nên nhớ rằng, Bayern được đánh giá là đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay, nhưng cũng bị cáo buộc nhiều về khả năng "diễn kịch" trên sân cỏ. Tại vòng 16 đội, HLV Arsene Wenger của Arsenal từng chỉ trích tiền vệ Arjen Robben là một "diễn viên giỏi". Ngôi sao của Bayern là người khiến thủ môn Szczesny nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi, gián tiếp buộc Arsenal nhận thất bại.

Trong khi đó, M.U thường không gặp may với những quyết định của trọng tài trong vài năm gần đây. Mùa giải trước, họ bị đuổi Nani khi đối đầu Real Madrid và hậu vệ Rafael nhận thẻ đỏ trong chính trận đấu với Bayern năm 2010.

Mặc dù gặp nhiều bất lợi và bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng HLV David Moyes tỏ ra rất hào hứng trước cuộc đối đầu với Bayern: “Chúng tôi biết nếu thi đấu đúng phong độ, đội có thể thắng bất cứ đội bóng nào, nhưng vấn đề là M.U phải thể hiện điều này thường xuyên hơn. Tôi rất háo hức vào trận vì đây là lần đầu tiên chạm trán Pep Guardiola và tin rằng sẽ còn gặp ông ấy nhiều lần nữa”.

Liệu có cơ hội nào để Manchester United giành chiến thắng, hoặc tối thiểu là có một kết quả hòa trước Bayern Munich đêm nay? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút hai đội tranh tài tại Old Trafford.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news