Tin mới

Hà Nội FC thắng trận lịch sử trước nhà ĐKVĐ, CĐV Đông Nam Á nói gì?

Thứ năm, 07/12/2023, 10:20 (GMT+7)

CĐV Đông Nam Á đã gửi lời chúc đến Hà Nội FC sau chiến thắng lịch sử trước ĐKVĐ Urawa Reds Diamonds trên sân Mỹ Đình tối 6/12.

Ở lượt trận cuối bảng J - AFC Champions League, Hà Nội FC đã xuất sắc đánh bại các nhà ĐKVĐ Urawa Reds Diamonds (Nhật Bản) với tỷ số 2-1 dù chỉ tung ra sân phần lớn những cầu thủ trẻ. Hai bàn thắng của đại diện Thủ đô được ghi do công của Văn Nam và Tuấn Hải làn lượt ở các phút 54 và 87.

Đáng chú ý, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai ghi 4 bàn trong một mùa giải AFC Champions League. Trước đó vào năm 2016, lão tướng Nguyễn Anh Đức đã làm được điều này trong màu áo Becamex Bình Dương.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai ghi 4 bàn trong một mùa giải AFC Champions League. Ảnh: Internet
Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai ghi 4 bàn trong một mùa giải AFC Champions League. Ảnh: Internet
CĐV Đông Nam Á gửi lời chúc đến Hà Nội FC sau chiến thắng trước Urawa Reds. Ảnh: ASEAN FOOTBALL
CĐV Đông Nam Á gửi lời chúc đến Hà Nội FC sau chiến thắng trước Urawa Reds. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Sau chiến thắng này, rất nhiều CĐV ở khu vực Đông Nam Á đã dành những lời khen và chúc mừng CLB Hà Nội. Trên diễn đàn bóng đá ASEAN FOOTBALL, CĐV Mai Quốc Thành nhận định:"Tự hào rời giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu vì đã loại nhà ĐKVĐ giải đấu! Chúc mừng Hà Nội."

Từ Thái Lan, CĐV Srisuwan Eakachai gửi lời chúc mừng đến Hà Nội FC: "You guys successfully defeated the former champion." CĐV Thanaphon Kubb thốt lên:"Best team in ASEAN." Cùng với đó là rất nhiều lời chúc từ các CĐV Malaysia, Indonesia, Campuchia hay Lào.

Hà Nội FC thắng trận lịch sử trước nhà ĐKVĐ, CĐV Đông Nam Á nói gì? - Ảnh 1
 
Hà Nội FC thắng trận lịch sử trước nhà ĐKVĐ, CĐV Đông Nam Á nói gì? - Ảnh 2
 

Chiến thắng này là cơn địa chấn lớn nhất tại AFC Champions League năm nay. Hà Nội FC đã tạo ra cột mốc lịch sử khi trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên giành 2 chiến thắng trước các đối thủ Đông Á tại một kỳ AFC Champions League.

Không những vậy, lần đầu tiên có đại diện Việt Nam giành chiến thắng trước đương kim vô địch AFC Champions League. Hơn nữa, lần đầu tiên sau 16 năm, CLB Urawa Reds Diamonds đã bị đánh bại bởi một đội bóng đến từ Đông Nam Á. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news