Tin mới

Thủ môn Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam, xác định thời điểm lên tuyển

Thứ năm, 07/12/2023, 09:07 (GMT+7)

Thủ môn Filip Nguyễn đã được cấp quốc tịch Việt Nam, đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam khi được triệu tập.

Mới đây, thủ môn Filip Nguyễn dã chia sẻ trên trang cá nhân thông tin đã hoàn tất các thủ tục và được cấp quốc tịch Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1992 được tính là một nội binh tại V-League, đồng thời đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình
Thủ môn Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

HLV Troussier đã có thể điền tên Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ tuyển việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 trước ngày 12/12. Lý do là bởi LĐBĐ châu Á (AFC) thông báo, ngày 12/12 sẽ là hạn chót cho các đội tuyển đăng ký danh sách sơ bộ khoảng trên 30 cầu thủ.

Giải đấu này diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024 tại Qatar. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Theo quy chế của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Filip Nguyễn hiện tại vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam dù từng được gọi lên đội tuyển Cộng hòa Czech trước đây. Lý do là anh chưa thi đấu trận chính thức nào trong màu áo đội bóng châu Âu.

Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Tài năng của Filip Nguyễn là điều không phải bàn cãi khi từng được triệu tập lên tuyển CH Séc chuẩn bị cho UEFA Nations League. Anh cũng từng thi đấu tại UEFA Europa League trong màu áo CLB Slovacko

Như vậy, đội tuyển Việt Nam có 2 thủ môn đều là Việt kiều là Văn Lâm và Filip Nguyễn. Họ đều được đào tạo tại châu Âu, sở hữu thể hình cao lớn, chuyên môn tốt và có thể cống hiến lâu dài cho bóng đá nước nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news