Tin mới

Hà Nội sáng nắng gắt, chiều và đêm mưa dông kéo dài đến khi nào?

Thứ tư, 20/07/2022, 09:50 (GMT+7)

Những ngày qua, Hà Nội nói riêng và các tỉnh Bắc Bộ nói chung liên tục xảy ra hình thái thời tiết sáng nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa dông diện rộng. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, ngày và đêm nay 20/7 khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50 mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm). 

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay 20/7 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm). 

Khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tới rất to với lượng mưa từ 30-50 mm, có nơi trên 80 mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo sẽ kéo dài đến khoảng ngày 22/7. Trong cơn mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao ở vùng núi sẽ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-34 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-30 độ. 

Nam Bộ trời có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news