Tin mới

Phe nổi dậy Syria tuyên bố bắn chết hai phi công Nga khi nhảy dù

Thứ tư, 25/11/2015, 08:40 (GMT+7)

Phát ngôn viên của nhóm nổi dậy Turkmen ở Syria tuyên bố họ đã bắn chết hai phi công Nga nhảy dù ra từ chiếc Su-24 sau khi chiến đấu cơ này bị tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ bắn trúng.

Phát ngôn viên của nhóm nổi dậy Turkmen ở Syria tuyên bố họ đã bắn chết hai phi công Nga nhảy dù ra từ chiếc Su-24 sau khi chiến đấu cơ này bị tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ bắn trúng.

Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Jahed Ahmad, phát ngôn viên của “Lữ đoàn Duyên hải số 2”, một nhóm liên minh với phe nổi dậy Quân đội Giải phóng Syria, cho hay hai phi công Nga đã cố gắng hạ cánh bằng dù tại các khu vực do chính phủ Syria kiểm soát sau khi họ nhảy dù từ máy bay, nhưng đã bị các thành viên của nhóm ông ta nã đạn.

Hình ảnh phi công Nga nhảy dù ra ngoài sau khi chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn trúng. Ảnh: Russia Today

"Chúng tôi bắn hai phi công này trong lúc họ đang tiếp đất bằng dù. Thi thể họ vẫn nằm ở đây", Celik, phó sư đoàn trưởng  nói.

Sư đoàn trưởng Baser Molla cho biết phiến quân Turkmen đang kiểm soát khu vực chiến lược Kizildag từ tay quân đội chính phủ Syria. Nga đang huy động hai máy bay trực thăng quần đảo ở khu vực chiếc Su-24 rơi.

Trước đó, nhóm này cũng gửi cho hãng tin Reuters một video quay cảnh các tay súng đứng quanh một phi công mặc quân phục và mang thiết bị Nga. Những đoạn trò chuyện qua lại trong video nói rằng viên phi công này đã chết do vết thương quá nặng.

Người được cho là phi công Nga đã thiệt mạng trong đoạn video mà nhóm phiến quân gửi Reuters.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã bắn rơi một máy bay Su-24 của Nga gần biên giới với Syria sau khi nó xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, phía Nga khẳng định máy bay chưa vượt biên giới Syria vào vùng trời Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng vừa công bố một đoạn video chứng minh rằng chiến đấu cơ Su-24 của họ chỉ ở trong không phận Syria và chưa hề xâm phạm sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm video phi công Nga nằm trên mặt đất sau khi bị phiến quân bắn: (Nguồn video: Reuters)

[mecloud]eciVZUhCMc[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news