Tin mới

Hâm mộ 'bé Xuân Mai' từ bé nhưng ít ai biết 'thần đồng nhí' có thành tích 'khủng' cỡ này

Thứ năm, 15/07/2021, 17:25 (GMT+7)

Tuổi thơ của nhiều người gắn liền với những bài hát của bé Xuân Mai, tuy nhiên không phải ai cũng biết những thành tích "khủng" của "thần đồng nhí" này. 

Hồi đầu năm 2020, MXH được dịp xôn xao trước bài thống kê doanh số tẩu tán băng đĩa của bé Xuân Mai. Theo đó, bài đăng cho biết thời điểm thăng hoa trong sự nghiệp, "thần đồng nhí" đã bán ra 90 triệu bản trên toàn cầu.

Bé Xuân Mai từng làm mưa làm gió thị trường băng đĩa một thời (ảnh internet)
Bé Xuân Mai từng làm mưa làm gió thị trường băng đĩa một thời (ảnh internet)

Ngay sau đó, hàng loạt tài khoản đã chia sẻ thông tin với tốc độ chóng mặt, ngưỡng mộ khả năng ảnh hưởng của bé Xuân Mai đến khán giả. Đây có thể là kỉ lục ấn tượng mà bất cứ ngôi sao nhạc Việt nào cũng ao ước.

Cụ thể, nếu Cộng đồng mạng đem so sánh tổng số băng đĩa của Ariana Grande, Dua Lipa, Jennifer Lopez, Iggy Azalea, Demi Lovato gộp lại mới có thể bằng được băng đĩa của Xuân Mai. Thêm một ví dụ nữa để chứng minh doanh số "khủng" mà bé Xuân Mai đã làm được chính là con số này gấp đôi số album Taylor Swift bán ra. Con số 90 triệu bản quả thực rất "khủng", vượt cả huyền thoại như Britney Spears, Justin Timberlake, The Weeknd...

Hâm mộ 'bé Xuân Mai' từ bé nhưng ít ai biết 'thần đồng nhí' có thành tích 'khủng' cỡ này - Ảnh 1
Hâm mộ 'bé Xuân Mai' từ bé nhưng ít ai biết 'thần đồng nhí' có thành tích 'khủng' cỡ này - Ảnh 2

Tuy nhiên, đây chỉ là con số được lan truyền trên mạng xã hội, thực tế không có bất cứ bằng chứng xác thực nào khẳng định thông tin Xuân Mai bán được 90 triệu bản là sự thật. Nhiều người còn đùa vui rằng, có lẽ vì độ phủ sóng của Xuân Mai quá lớn nên đây chỉ là một trò đùa mà thôi.

Ngược trở lại những năm 2000, cái tên Xuân Mai có lẽ còn nổi tiếng hơn rất nhiều những ca sĩ học bài bản, trường lớp khác. Người người nhà nhà nghe Xuân Mai cho đến tận bây giờ. Có lẽ nhạc Xuân Mai chỉ không được nghe nữa nếu như không có trẻ con mà thôi. 

Hâm mộ 'bé Xuân Mai' từ bé nhưng ít ai biết 'thần đồng nhí' có thành tích 'khủng' cỡ này - Ảnh 3

Nhờ sức ảnh hưởng đó mà thời điểm chưa có Youtube, lượng người tiêu thụ băng đĩa của bé Xuân Mai là vô cùng lớn. Tuy nhiên, phần nhiều băng đĩa được tiêu thụ kia là băng đĩa lậu, hàng trôi nổi chứ không có nguồn gốc nên không thể tính được con số thực sự là bao nhiêu. 

Vì vậy, xét cho cùng, thông tin bé Xuân Mai bán được 90 triệu đĩa chỉ là thông tin kể cho vui, để tự hào rằng Việt Nam cũng từng có một ngôi sao nhí có sức ảnh hưởng lớn đến vậy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news