Tin mới

Hàn Quốc chính thức điều tra trụ sở Tân Thiên Địa

Thứ năm, 05/03/2020, 15:51 (GMT+7)

Chính quyền Hàn Quốc đang tiến hành điều tra trụ sở của giáo phái Tân Thiên Địa, nhóm tôn giáo nằm ở tâm dịch Covid-19 của nước này.

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee. Ảnh: Yonhap

Một nhóm liên ngành đang tiến hành điều tra trụ sở Tân Thiên Địa tại Gwacheon, gần Seoul. Nhóm bao gồm các nhà dịch tễ học thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc và các chuyên gia pháp y thuộc Văn phòng Công tố. Cuộc điều tra nhằm xác minh danh sách các thành viên và người tham gia các nghi lễ của giáo phái Tân Thiên Địa, ông Kim Ganglip, Phó chủ tịch cơ quan Cứu trợ Thảm họa Trung ương cho biết.

Hơn một nửa số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan tới một chi nhánh của nhóm Tân Thiên Địa tại phía nam Hàn Quốc. Nhiều thành viên và các bệnh nhân được xác nhận đến từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Nhóm đã trở thành tâm điểm của cuộc tranh cãi khắp Hàn Quốc trong 2 tuần qua. Cảnh sát cáo buộc Tân Thiên Địa cung cấp danh sách tín đồ không đầy đủ và thành phố Seoul đã đệ đơn khiếu nại chống lại các thủ lĩnh của nhóm này, cáo buộc cả tội danh giết người.

Đáp lại, nhóm khẳng định đã hợp tác đầy đủ và minh bạch, bất cứ thông tin nào bị bỏ qua là do sự chậm chễ hành chí, thậm chí cho rằng chính phủ đang tìm cách "chuyển trách nhiệm sang cho Tân Thiên Địa".

Hàn Quốc hiện xác nhận 5.766 ca nhiễm và 35 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news