Tin mới

Hàn Quốc điều tra 2 ca tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Thứ tư, 03/03/2021, 14:27 (GMT+7)

Các nhà chức trách Hàn Quốc đang điều tra 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca.

Hãng Yonhap đưa tin một nhân viên tại viện dưỡng lão 63 tuổi, mắc bệnh mạch máu não đã phát triển những triệu chứng như sốt cao 4 ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 AstraZeneca. Theo các quan chức, tình trạng của bệnh nhân trở nên tồi tệ hơn, ông đã được chuyển đến một bệnh viện tuyến trên vào ngày 2/3 nhưng sau đó tử vong sau khi có biểu hiện nhiễm độc máu và viêm phổi. Nhà chức trách đang điều tra xem liệu ca tử vong này có liên quan gì đến việc tiêm phòng hay không.

Hàn Quốc đang điều tra 2 ca tử vong sau khi được tiêm phòng Covid-19. Ảnh: Reuters
Hàn Quốc đang điều tra 2 ca tử vong sau khi được tiêm phòng Covid-19. Ảnh: Reuters

Người thứ hai là một bệnh nhân ở độ tuổi 50, bị rối loạn tim và tiểu đường, qua đời ngày 3/3 tại một bệnh viện ở Goyang, phía bắc Seoul sau khi xuất hiện các triệu chứng suy tim, khó thở. Bệnh nhân đã được tiêm vắc xin của AstraZeneca một ngày trước đó. Các quan chức y tế cho biết họ vẫn chưa xác định liệu bệnh nhân có bị tác dụng phụ của vắc xin hay không.

Một quan chức của cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) nói với Reuters rằng họ đang điều tra nguyên nhân các ca tử vong. Tuy nhiên, họ không nêu chi tiết hoặc xác nhận các chi tiết với Yonhap. Còn một phát ngôn viên của AstraZeneca ở Seoul cho biết công ty hiện không có bình luận gì.

Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng cho người dân vào tuần trước. Tính đến đêm 2/3, 85.904 người dân nước này đã nhận được mũi vắc xin AstraZeneca đầu tiên và 1.524 người được tiêm vắc xin của Pfizer, KDCA tuyên bố. Hai trường hợp tử vong nói trên là những ca đầu tiên trên toàn quốc có phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vắc xin Covid-19.

Ngày 2/3, Hàn Quốc báo cáo thêm 444 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng từ 344 ca một ngày trước đó. Tổng số ca nhiễm tại nước này là 90.816, với 1.612 ca tử vong.

(Theo Yonhap/Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news