Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 2/3: Biden bị tố 'thiên vị' khi phân bổ ngân sách cứu trợ Covid, Trump âm thầm tiêm vắc xin trước khi mãn nhiệm

Thứ ba, 02/03/2021, 12:50 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 2/3/2021: Biden bị tố 'thiên vị' khi phân bổ ngân sách cứu trợ Covid, Trump âm thầm tiêm vắc xin trước khi mãn nhiệm, Mỹ dọa tăng trừng phạt Myanmar...

Trump âm thầm tiêm vắc xin trước khi mãn nhiệm

Mới đây, một cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông và vợ đã tiêm vắc xin Covid-19 hồi tháng giêng. Tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ở thành phố Orlando, Florida hôm 28/2, ông Trump đã kêu gọi những người ủng hộ mình nên đi tiêm phòng.

Cựu Tổng thống Trump và phu nhân rời Nhà Trắng hôm 20/1. Ảnh: NYT
Cựu Tổng thống Trump và phu nhân rời Nhà Trắng hôm 20/1. Ảnh: NYT

LHQ vẫn thừa nhận đại sứ bị quân đội Myanmar sa thải

Mới đây, chính quyền quân sự Myanmar thông báo sa thải ông Kyaw Moe Tun, đại sứ nước này tại LHQ. Tuy nhiên, Đại sứ Mỹ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield cho biết bà vẫn coi ông là đại diện hợp pháp của nước này tại Myanmar. Trước đó, ông Kyaw Moe Tun đã kêu gọi cộng đồng quốc tế "hành động mạnh mẽ nhất có thể" để chấm dứt sự nắm quyền của quân đội tại Myanmar.

Biden bị tố "thiên vị" khi phân bổ ngân sách cứu trợ Covid

21 thống đốc đảng Cộng hòa đã ra tuyên bố chỉ trích chính quyền Tổng thống Joe Biden thiên vị trong việc phân bổ tiền viện trợ Covid-19. Đa phần các khoản viện trợ này dựa theo số liệu thất nghiệp từng bang chứ không dựa theo tổng dân số. Cách làm này "mang tính trừng phạt các bang đã đưa ra biện pháp ứng phó đại dịch một cách có tính toán, cũng như các bang có ngân sách hợp lý và nền kinh tế mạnh khi khủng hoảng xảy ra".

Thống đốc New York lại bị tố quấy rối tình dục

Anna Ruch, 33 tuổi là người thứ 3 cáo buộc Thống đốc Andrew Cuomo quấy rối. Cô gặp ông Cuomo tại một đám cưới vào năm 2019. Lúc này, ông Cuomo đặt tay lên lưng cô nhưng đã bị cô gạt ra. Sau đó, Thống đốc lại đặt tay lên má và hỏi có thể hôn cô hay không. Bức ảnh ông Cuomo đặt tay lên má Ruch đã được tờ NYT đăng tải.

Thống đốc New York Andrew Cuomo đặt tay lên mặt Anna Ruch. Ảnh: NYT
Thống đốc New York Andrew Cuomo đặt tay lên mặt Anna Ruch. Ảnh: NYT

Mỹ dọa tăng trừng phạt Myanmar

Trước tình hình căng thẳng tại Myanmar, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây thông báo: Nếu quân đội Myanmar tiếp tục đi theo con đường này, từ chối khôi phục chính phủ được nhân dân bầu lên và không chấm dứt bạo lực thì Mỹ sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt bổ sung. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mới đây cho biết Mỹ đang chuẩn bị áp đặt thêm các biện pháp với những người chịu trách nhiệm cho cuộc đảo chính quân sự tại Myanmar.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news