Tin mới

Vợ chồng ông Trump âm thầm tiêm vắc xin Covid-19 trước khi rời Nhà Trắng

Thứ ba, 02/03/2021, 10:18 (GMT+7)

Vợ chồng cựu Tổng thống Donald Trump đã được tiêm vắc xin Covid-19 tại Nhà Trắng vào tháng Giêng, một cố vấn của ông tiết lộ với CNN.

Hiện vẫn chưa rõ loại vắc xin và liều lượng mà cựu Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân đã được tiêm. Thông tin này được tiết lộ sau khi ông Trump kêu gọi người ủng hộ mình tiêm phòng virus trong bài phát biểu tại Hội nghị hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Orlando, Florida hôm 28/2. "Tiêm vắc xin không có gì khó khăn cả, thế nên mọi người hãy tiêm đi", ông nói. Sự khích lệ này đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý bởi trong thời gian nắm quyền, ông Trump đã đánh giá thấp Covid-19, không thực hiện giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.

Trước đó, vào giữa tháng 12, một quan chức Nhà Trắng nói với CNN rằng Trump sẽ không được tiêm vắc xin Covid-19 cho đến khi đội ngũ y tế Nhà Trắng đề nghị. Vào thời điểm đó, quan chức này cho biết ông Trump vẫn đang nhận được lợi ích từ thuốc kháng thể đơn dòng được tiêm trong quá trình điều trị Covid-19 trước đó. Lúc ấy, cả ông và Đệ nhất phu nhân đều có kết quả dương tính với virus.

Vợ chồng cựu Tổng thống Donald Trump đã âm thầm tiêm vắc xin Covid-19 trước khi rời Nhà Trắng. Ảnh: Getty
Vợ chồng cựu Tổng thống Donald Trump đã âm thầm tiêm vắc xin Covid-19 trước khi rời Nhà Trắng. Ảnh: Getty

Quyết định tiêm vắc xin lặng lẽ của Trump không phô trương công khai, trái ngược hẳn với người kế nhiệm và những người tiền nhiệm. Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris được tiêm vắc xin trên truyền hình trực tiếp vào tháng 12. Cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton cũng đã tình nguyện tiêm vắc xin Covid-19 trước ống kính camera để thúc đẩy công chúng tin tưởng vào sự an toàn của thuốc. Cựu Tổng thống Jimmy Carter cũng đã tiêm chủng.

Trong bài phát biểu tại CPAC, ông Trump nói rằng chính quyền của mình xứng đáng được ghi nhận công lao với tốc độ tiêm chủng hiện tại ở Mỹ. Trump đã giám sát sự phát triển nhanh chóng của vắc xin Covid-19 thông qua lực lượng đặc nhiệm Operation Warp Speed. "Đừng bao giờ để họ quên đây là chúng ta. Chúng ta đã làm điều này", Trump nói về quá trình phát triển vắc xin.

Nhận xét của Trump về việc phát triển vắc xin trái ngược với báo cáo của CNN vào tháng Giêng, đó là Biden và các cố vấn của ông không thừa hưởng bất kỳ kế hoạch phân phối vắc xin Covid-19 nào từ chính quyền Trump.

Ngay sau khi Biden tuyên thệ nhậm chức, các nguồn thạo tin cho biết chính quyền mới của Biden đã gặp cú sốc lớn nhất trong quá trình chuyển giao đó là chính quyền Trump không có chiến lược phân phối vắc xin, ngay cả khi nhiều loại vắc xin đã được thông qua sau nhiều tuần. Nhưng giờ đây thì mọi thứ đã được chính quyền Biden hoàn thành.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news