Tin mới

Hàn Quốc ngừng phát chương trình tuyên truyền chống Triều Tiên

Thứ ba, 25/08/2015, 14:40 (GMT+7)

Giới chức Hàn Quốc tuyên bố chương trình phát thanh tuyên truyền ở biên giới Triều Tiên đã được dỡ bỏ sau khi hai bên đạt thỏa thuận dập tắt căng thẳng.

Giới chức Hàn Quốc tuyên bố chương trình phát thanh tuyên truyền ở biên giới Triều Tiên đã được dỡ bỏ sau khi hai bên đạt thỏa thuận dập tắt căng thẳng.

Theo tin tức trên Sputnik, trưa ngày 25/8, Hàn Quốc đã ngừng chương trình phát thanh tuyên truyền bằng những loa cỡ đại chĩa về phía Triều Tiên. Chương trình phát thanh được ngừng sau khi phái đoàn cấp cao Hàn Quốc và Triều Tiên đạt thỏa thuận chấm dứt căng thẳng trong những ngày qua.

Hàn Quốc đã ngừng chương trình phát thanh chống Triều Tiên sau khi hai bên đạt thỏa thuận chấm dứt căng thẳng.

Thỏa thuận chấm dứt căng thẳng đạt được vào cuối vòng 2 của cuộc đàm phán kéo dài 34 giờ được tiến hành ở ngôi làng biên giới Bàn Môn Điếm.

Sau thỏa thuận, Seoul nói sẽ ngừng chương trình phát thanh tuyên truyền chống Triều Tiên. Bình Nhưỡng cũng "lấy làm tiếc" về việc khiến hai binh sĩ Hàn Quốc bị thương.

 Bên cạnh đó, hai bên cũng đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng như tổ chức đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán trong chiến tranh, tiến hành các cuộc thảo luận bàn về việc cải thiện quan hệ song phương.

Theo Sputnik, cũng có thông báo rằng CHDCND Triều Tiên sẽ hủy tình trạng báo động toàn diện với lực lượng vũ trang theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trưởng đoàn đàm phán Hàn Quốc, ông Kim Kwan-jin nhận định kết quả đàm phán rất ý nghĩa khi Triều Tiên nhận lỗi đặt mìn và cam kết ngăn chặn các vụ việc tương tự tái diễn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Seuol tuyên truyền