Tin mới

Hàn Quốc: Nhà sư tự thiêu phản đối thỏa thuận nô lệ tình dục Nhật-Hàn

Thứ ba, 10/01/2017, 16:24 (GMT+7)

Một nhà sư hiện đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tự thiêu phản đối thỏa thuận liên quan đến việc phụ nữ Hàn Quốc bị ép làm nô lệ tình dục hồi Thế chiến thứ hai.

Một nhà sư hiện đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tự thiêu phản đối thỏa thuận liên quan đến việc phụ nữ Hàn Quốc bị ép làm nô lệ tình dục hồi Thế chiến thứ hai.

Theo thông tin từ giới chức Hàn Quốc, vị sư tự thiêu 64 tuổi hiện vẫn trong tình trạng hôn mê với tình trạng bỏng cấp độ ba. Vụ việc xảy ra hôm thứ bảy 7/1 khi tham gia cuộc biểu tình kêu gọi phế truất Tổng thống Park.

Nhà sư tự thiêu khi tham gia buổi tuần hành nhằm phản đối tổng thống Park.

Hiện nay, nhà sư này đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul. Theo di thư, ông này kêu gọi chính quyền bắt giữ bà Park vì tội phản quốc do đồng ý với thỏa thuận bồi thường của Nhật Bản năm 2015.

Cụ thể, thỏa thuận này cho thấy Nhật Bản sẽ bồi thường và xin lỗi những người "phụ nữ mua vui" bị ép phục vụ trong những doanh trại quân đội Nhật trong thời gian Thế chiến thứ hai. Và, "đây sẽ là giải pháp cuối cùng và không thể thay đổi" để giải  quyết vấn đề. Tuy nhiên, những ý kiến chỉ trích vẫn cho rằng thỏa thuận chưa làm rõ trách nhiệm của Nhật Bản đối với những hành động ngược đãi trong thời chiến.

Vụ việc xảy ra khi căng thẳng hai nước tăng cao sau khhi Tokyo triệu hồi đại sứ Hàn Quốc nhằm phản đối việc Tokyo dựng "bức tượng phụ nữ mua vui" vì cho rằng đây là hành động vi phạm thỏa thuận năm 2015.

Thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra yêu cầu di dời đối với bức tượng được dựng bên ngoài trụ sở Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Busan của Nam Hàn.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news