Tin mới

Hàn Quốc nói Triều Tiên đã tử hình phó thủ tướng

Thứ tư, 31/08/2016, 10:26 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo sáng nay (31/8), người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên đã tử hình một phó thủ tướng.

Trong cuộc họp báo sáng nay (31/8), người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên đã tử hình một phó thủ tướng.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Thống nhất cho biết, ông Kim Yong-jin, 63 tuổi, đã bị xử bắn cuối tháng trước và chính phủ Hàn Quốc đã xác nhận vụ việc "thông qua nhiều nguồn tin".

Seoul cho rằng đây là động thái nhằm củng cố quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hình ảnh Phó thủ tướng Triều Tiên Kim Yong Jin (thứ 2 từ trái) do Yonhap cung cấp.

Cũng theo nguồn tin này, tháng trước, một quan chức khác là ông Kim Yong-chol, 71 tuổi, lãnh đạo Mặt trận dân chủ thống nhất Triều Tiên cũng bị cải tạo một tháng tại một trang trại nông thôn.

Hôm 30/8, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã xử tử hai quan chức bằng pháo phòng không tại một học viện quân sự ở Bình Nhưỡng. Người bị xử tử là ông Ri Yong-jin, quan chức thuộc Bộ Giáo dục, và ông Hwang Min, từng làm việc tại Bộ Nông nghiệp. Ông Ri mắc lỗi khi ngủ gật trong cuộc họp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, còn ông Hwang Min có "các đề xuất Chính sách thách thức trực tiếp tới sự lãnh đạo của Kim Jong-un".

Từng có nhiều thông tin về các vụ xử tử, thanh trừng ở Triều Tiên sau đó được chứng minh không chính xác.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news