Tin mới

Triều Tiên tử hình 2 quan chức cấp cao bằng pháo phòng không

Thứ ba, 30/08/2016, 14:48 (GMT+7)

Báo Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh xử tử công khai hai quan chức cấp cao bằng pháo phòng không.

Báo Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh xử tử công khai hai quan chức cấp cao bằng pháo phòng không.

Tờ Korea Joongang Daily ngày 30/8 dẫn một nguồn thạo tin cho biết, hai quan chức bị xử tử là cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Hwang Min và Ri Yong-jin, một quan chức thuộc Bộ Giáo dục.

"Tôi có được nguồn tin cho biết các bộ trưởng ngành nông nghiệp và giáo dục đã bị xử tử công khai theo như lệnh đặc biệt từ ông Kim Jong-un", nguồn thạo tin cho hay.

Theo nguồn tin này, ôngng Ri Yong-jin mắc lỗi khi ngủ gật trong cuộc họp với ông Kim.

"Ông khiến ông Kim phẫn nộ khi ngủ gật trong một cuộc họp do ông Kim chủ trì", nguồn tin nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị nghi vừa ra lệnh xử tử hai quan chức cấp cao. Ảnh: Vox

Ông Ri bị bắt tại chỗ và bị Bộ An ninh Quốc gia thẩm vấn dồn dập. Điều tra thêm, giới chức còn phát hiện ông Ri dính tới tội danh tham nhũng.

Trong khi đó, ông Hwang Min bị xử tử vì "các đề xuất chính sách ông này thúc đẩy được coi là thách thức trực tiếp sự lãnh đạo của Kim Jong-un". Thông tin chi tiết về các Chính sách không được hé lộ, nhưng ông Hwang bị thay thế trong cuộc họp Quốc hội Triều Tiên cuối tháng 6.

Vụ xử tử 2 quan chức này được tiến hành công khai bằng súng phòng không tại một học viện quân sự ở Bình Nhưỡng.

Nếu vụ việc được xác nhận, đây sẽ là vụ xử tử đầu tiên do ông Kim Jong-un ra lệnh tiến hành đối với các quan chức bên ngoài quân đội và đảng Lao động Triều Tiên.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi năm 2011, ông Kim Jong-un đã tiến hành một loạt vụ xử tử đối với các quan chức. Đáng kể nhất là vụ xử tử ông Jang Song-thaek, chú ông Kim Jong-un hồi tháng 12/2013.

Tháng 4/2015 khi ông Hyon Yong-chol, cựu bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, bị xử tử vì ngủ gật trong một cuộc họp có sự tham dự của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên. Bình Nhưỡng sau đó cũng đã xác nhận vụ tử hình này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news