Tin mới

Hàn Quốc thả truyền đơn vụ Kim Jong-nam sang Triều Tiên

Thứ năm, 02/03/2017, 15:48 (GMT+7)

Những tờ rơi chứa hình ảnh và thông tin về vụ sát hại người đàn ông mà Hàn Quốc khẳng định là Kim Jong-nam đã được thả bằng bong bay qua biên giới với Triều Tiên.

Những tờ rơi chứa hình ảnh và thông tin về vụ sát hại người đàn ông mà Hàn Quốc khẳng định là Kim Jong-nam đã được thả bằng bong bay qua biên giới với Triều Tiên.

Theo Yonhap, tuyên truyền viên Hàn Quốc hôm nay cho biết sẽ gửi hàng triệu tờ rơi về nghi án Kim Jong-nam bị sát hại bằng chất độc qua biên giới Triều Tiên bằng bóng bay.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu thả tờ rơi vào giữa tháng ba", Park Sang-hak, một người Triều Tiên chạy trốn sang Hàn Quốc, đứng đầu nhóm Đấu tranh vì Tự do Người Triều Tiên cho biết.

Tuyên truyền viên Hàn Quốc thả bóng bay sang biên giới Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Tờ rơi sẽ in chi tiết vụ sát hại và ảnh công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam bất tỉnh trên ghế phòng y tế ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, sau khi bị tấn công bằng chất độc thần kinh VX.

Từ nhiều năm nay, việc thả truyền đơn bằng bóng bay sang biên giới vẫn luôn được các nhà hoạt động Hàn Quốc tiến hành, bất chấp sự phản đối của Bình Nhưỡng.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc đã sử dụng loa công suất lớn để phát thông tin về nghi án anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị sát hại qua biên giới với Triều Tiên.

Thông điệp được phát trên loa cho biết "ông Kim Jong-nam đã tử vong sau khi bị hai phụ nữ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia".

Hệ thống loa phóng thanh trên đã được quân đội Hàn Quốc triển khai từ nhiều năm nay để phát tin tức thế giới, các thông điệp tuyên truyền cũng như các bài hát nhạc trẻ của nước này sang biên giới Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news