Tin mới

Hàn Quốc xác nhận thanh niên trong video là con trai Kim Jong-nam

Thứ tư, 08/03/2017, 13:55 (GMT+7)

Tình báo Hàn Quốc đã xác nhận nam thanh niên trong đoạn video dài giây xuất hiện trên mạng xã hội YouTube chính là Kim Han-sol, con trai Kim Jong-nam, người được cho là đã tử vong ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Tình báo Hàn Quốc đã xác nhận nam thanh niên trong đoạn video dài giây xuất hiện trên mạng xã hội YouTube chính là Kim Han-sol, con trai Kim Jong-nam, người được cho là đã tử vong ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

[mecloud]Qc1OprwVUj[/mecloud]

"Người đàn ông chính là Kim Han-sol", phát ngôn viên Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc nói. Người phát ngôn từ chối nói thêm chi tiết, như nơi ở hiện tại của Kim hay bất cứ thông tin nào về Cheollima Civil Defense (CCD), nhóm đăng clip lên YouTube.

Trước đó cùng ngày, trên mạng xã hội YouTube vừa xuất hiện một đoạn video dài 40 giây quay cảnh mọt người tự nhân là con trai ông Kim Jong-nam xác nhận rằng cha đã bị sát hại.

Theo Channel News Asia, nam thanh niên trong video xưng là Kim Han-sol, con trai của Kim Jong-nam, người bị cho là đã chết hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công, nghi bằng chất độc VX.

Hình ảnh của nam thanh niên tự nhận là con trai ông Kim Jong-nam trong video đăng trên Youtube hôm 7/3. Ảnh: Youtube

"Tôi là Kim Han-sol, người Triều Tiên, thành viên gia đình họ Kim. Cha tôi bị giết vài ngày trước. Tôi hiện ở với mẹ và em gái. Chúng tôi rất biết ơn...", người này nói, trước khi âm thanh trong video bị cắt.

"Chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ sớm tốt hơn", video kết thúc.

Người đàn ông cũng đưa ra hộ chiếu trong video để chứng minh thân phận, nhưng các chi tiết trong hộ chiếu bị che khuất.

Do Hee Youn, nhà hoạt động thuộc Liên minh vì nhân quyền của những người bị bắt cóc và tị nạn Triều Tiên, xác nhận người trong video là chính là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam.

Tuy nhiên, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar, người chỉ đạo cuộc điều tra về vụ sát hại nam công dân Triều Tiên, cho biết hiện chưa có biện pháp xác nhận danh tính người này.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol tử vong sau khi bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, Malaysia. Giới chức Hàn Quốc và Malaysia tin rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bình Nhưỡng đến nay chỉ khẳng định người chết có tên Kim Chol.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news