Tin mới

Hàn Quốc xét nghiệm Covid-19 toàn giáo phái Tân Thiên Địa

Thứ ba, 25/02/2020, 09:43 (GMT+7)

Xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả các tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa sẽ nhanh chóng được tiến hành khi chính phủ có danh sách chính thức.

Ảnh: Yonhap

Theo tin tức từ KBS, giáo hội Shincheonji (Tân Thiên Địa) đã đồng ý cung cấp danh sách các thành viên và thông tin liên lạc của họ cho chính quyền. Từ danh sách này, chính quyền sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả các tín đồ. Trung tâm phòng dịch cho biết chính phủ Hàn Quốc đã gây lực dùng biện pháp pháp lý nếu Tân Thiên Địa không tự nguyện hợp tác giữa lúc Covid-19 đang bùng phát mạnh.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ hoàn thành việc xét nghiệm đối với tất cả những tín đồ của giáo phái này càng sớm càng tốt và tuyên bố sẽ minh bạch các kết quả.

Theo một báo cáo của cơ quan quản lý thảm họa trung ương Hàn Quốc, trong số 763 ca nhiễm Covid-19 tại nước này thì gần 60% có kết nối với nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu và 15% liên kết với bệnh viện Daenam ở Cheongdo. Trước đó, báo chí Hàn Quốc đều rầm rộ đưa tin về một bệnh nhân siêu lây nhiễm, gọi là “Bệnh nhân số 31”. Bà này là một tín đồ của nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Trước khi được chẩn đoán nhiễm virus corona, bà đã đi lễ nhà thờ nhiều lần và tiếp xúc với khoảng 1.000 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news