Tin mới

Hàng chục trinh nữ tiếp tục gặp nạn khi đi thi tuyển làm vợ vua

Thứ bảy, 05/09/2015, 11:12 (GMT+7)

Sau vụ 38 trinh nữ thiệt mạng khi trên đường đến lễ hội tuyển làm vợ vua Swaziland, một ôtô chở hơn 50 trinh nữ trở về nhà sau lễ hội này lại gặp nạn.

Sau vụ 38 trinh nữ thiệt mạng khi trên đường đến lễ hội tuyển làm vợ vua Swaziland, một ôtô chở hơn 50 trinh nữ trở về nhà sau lễ hội này lại gặp nạn.

Tin tức từ tờ Times of Swaziland cho hay vụ tai nạn xảy ra ở thủ đô Mbabane hôm 1/9. Tuy nhiên, các bên liên quan đều từ chối cung cấp chi tiết về những gì đã xảy ra.

Chiếc xe gây tai nạn đã được cảnh sát cho phép rời khỏi hiện trường để kịp đưa các cô gái về nhà.

Những thiếu nữ Swaziland trong sự kiện tuyển vợ của nhà vua.

Nữ tài xế của chiếc ôtô bị đâm cho hay chiếc xe tải chở các trinh nữ cố gắng tránh một chiếc xe khác và đâm vào xe cô. Vụ va chạm khiến gương chiếu hậu và các cửa xe bị hư hỏng.

Đây là vụ tai nạn thứ hai trong vòng 4 ngày, liên quan đến các trinh nữ tham gia lễ hội múa sậy truyền thống ở Swaziland.

38 trinh nữ ở vương quốc Swaziland vừa thiệt mạng trong một vụ Tai nạn giao thông, khi đang trên đường đến lễ hội múa sậy thường niên để quốc vương Mswati tuyển làm vợ.

Citizen cho hay thảm kịch xảy ra vào tối 28/8, khi một chiếc xe tải chở 50 thiếu nữ đâm vào một xe hơi mà cảnh sát hộ tống tấp vào lề đường.

Một xe tải thứ hai chở đầy người tiếp tục đâm vào đuôi của chiếc xe đầu tiên và rơi xuống từ cầu cao tốc ở thị trấn Matsapha, nằm giữa thành phố Manzini và cung điện của vua Mswati.

"Các cô gái bị nhồi nhét trên những chiếc xe tải, chỉ đủ chỗ để đứng, giống như gia súc vậy", một nhân chứng kể. "Đây là một vụ tai nạn đã được dự báo từ lâu".

Tờ Swazi Observer cho hay vụ việc nghiêm trọng tới mức con đường bê bết máu và những cô gái bị thương nặng nằm la liệt khắp nơi.

Ít nhất 38 người được cho là thiệt mạng, dù chưa có xác nhận chính thức của chính quyền.

Mạng lưới Đoàn kết Swaziland (SSN), một nhóm ủng hộ dân chủ ở Pretoria, cho rằng số người thiệt mạng có thể tăng lên và tuyên bố giới chức Swaziland đang bịt miệng truyền thông.

Trong khi đó, các nhà hoạt động nhân quyền kêu gọi hủy bỏ lễ hội múa sậy thường niên, nơi thu hút hàng chục nghìn trinh nữ để ngực trần nhảy múa cho vua Mswati. 

Thanh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news