Tin mới

Hàng loạt chiến cơ Nga "bất thường" áp sát không phận Nhật Bản

Chủ nhật, 20/04/2014, 19:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm nay (20/4), Bộ trưởng\nQuốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết máy bay quân sự Nga đã tiến hành\nhàng loạt chuyến bay “bất thường” áp sát không phận Nhật Bản trong những ngày vừa\nqua.\n>> Lầu Năm Góc: Chiến cơ Nga liên tục lượn vòng trên tàu khu trục Mỹ ở Biển Đen\n>> 5 yêu cầu của Ukraine đã được gửi đến Nga tại Geneve\n>> Khủng hoảng Ukraine: Pháp, Mỹ đồng lòng tiếp tục trừng phạt Nga

(Tinmoi.vn) Hôm nay (20/4), Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết máy bay quân sự Nga đã tiến hành hàng loạt chuyến bay “bất thường” áp sát không phận Nhật Bản trong những ngày vừa qua.

Hàng loạt chiến cơ Nga bất thường áp sát không phận Nhật Bản

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera phát biểu trong một buổi khai mạc giới thiệu các máy bay cảnh báo sớm E-2C tại căn cứ quân sự ở Naha, ngày 20/4. Cùng ngày, ông cho biết, các máy bay quân sự Nga bất thường áp sát các quần đảo Nhật trong nhiều ngày liên tiếp. Ảnh: AFP

Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản đã điều các chiến đấu cơ trong 7 ngày liên tục sau khi phát hiện các máy bay quân sự Nga bay đến gần các quần đảo của Nhật Bản, theo Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Vào ngày thứ 6 tuần qua (18/4), 6 máy bay ném bom Nga Tu-95 bay thành từng cặp đến gần quần đảo Okinawa, sau đó chuyển sang hướng bờ biển bắc Thái Bình Dương của Nhật Bản.

Hai cặp khác bay qua biển Đông, Nhưng không có máy bay quân sự nào của Nga xâm phạm không phận của Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết: “Họ vẫn đang tiếp tục các chuyến bay mà chúng tôi thấy là bất thường, chưa từng thấy thậm chí trong thời Chiến tranh Lạnh.”

Theo tin tức từ đài truyền hình NHK, Bộ trưởng cho biết thêm hiện, vẫn chưa rõ ý đồ của Nga và các quan chức  quốc phòng Nhật Bản ở Nga đang cố gắng liên lạc với họ.”

Ông Onodera nói: “Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình”.

P.V (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news