Tin mới

Hàng loạt nhà đầu tư chính thức hỏi mua Man United

Thứ bảy, 18/02/2023, 15:08 (GMT+7)

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, Sir Jim Ratcliffe và nhiều nhà đầu tư khác vừa gửi lời hỏi mua Man United.

Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar, đã đưa ra lời đề nghị mua lại Man United trước thời hạn 10 giờ vào tối thứ 6 được đặt ra bởi Tập đoàn Raine - tổ chức thay mặt nhà Glazer xử lý việc mua bán CLB. Thông báo cụ thể như sau: "Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani hôm nay xác nhận việc nộp hồ sơ mua 100% cổ phần của CLB bóng đá Manchester United. Đấu thầu gồm kế hoạch đưa Man United tìm lại ánh hào quang năm xưa cả trong và ngoài sân cỏ, trên hết là tìm cách đặt người hâm mộ vào trung tâm CLB một lần nữa.

Man United nhiều khả năng sẽ đổi chủ trong thời gian sắp tới, điều mà các cổ động viên đã chờ đợi quá lâu. Ảnh: Athletic
Man United nhiều khả năng sẽ đổi chủ trong thời gian sắp tới, điều mà các cổ động viên đã chờ đợi quá lâu. Ảnh: Athletic

Đấu thầu hoàn toàn không có nợ thông qua Quỹ 92 của Sheikh Jassim, tổ chức này sẽ tìm cách đầu tư vào đội bóng, trung tâm huấn luyện, sân vận động và cơ sở hạ tầng rộng lớn, tăng thêm trải nghiệm cho người hâm mộ và cộng đồng mà CLB hỗ trợ. Tầm nhìn dài hạn là giúp Man United được biết đến bởi những thành tích to lớn và được coi là CLB bóng đá vĩ đại nhất thế giới. Thông tin chi tiết về giá thầu sẽ được công bố khi thích hợp, nếu quá trình đấu thầu phát triển”.

Al Thani là con trai của cựu Thủ tướng Qatar, Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani, tài sản Ngân hàng Hồi giáo Qatar ước tính hơn 40 tỷ bảng Anh. Theo quy định của UEFA giá thầu được liên kết với Qatari phải chứng minh không có xung đột lợi ích của PSG, đội bóng đang được sở hữu bởi Qatar Sports Investment.

Man United đang thi đấu rất hay dưới thời HLV Erik Ten Hag. Ảnh: Man United
Man United đang thi đấu rất hay dưới thời HLV Erik Ten Hag. Ảnh: Man United

Theo tờ The Telegraph chủ sở hữu của INEOS, Ratcliffe - người được xem giàu nhất nước Anh cũng đã lên kế hoạch đấu thầu hoàn tất mua lại Man United. Tỷ phú người Anh hiện đang sở hữu CLB Nice ở Pháp và CLB Lausanne-Sport ở Thụy Sĩ, ông từng gửi lời hỏi mua Chelsea vào năm ngoái nhưng không thành công.

Ngoài ra, trang BBC Sport tiết lộ thông tin có hai đề nghị hỏi mua Man United từ Mỹ và các nhà đầu tư ở Saudi Arabia cũng đã tham gia cuộc đua. Như vậy, Quỷ Đỏ đang có 5 gói thầu trên bàn để xem xét, mặc dù không có số liệu chính thức nào đưa ra nhưng nhà Glazer được cho là định giá bán 5 tỷ bảng và có thể xem xét đàm phán ở mức 4,5 tỷ bảng. Trong khi đó, HLV Erik Ten Hag từ chối đưa ra những nhận xét liên quan đến thượng tầng CLB mà chỉ muốn tập trung hoàn toàn vào bóng đá.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news