Tin mới

Huyền thoại Man Utd chính thức bị sa thải sau 3 tháng

Thứ tư, 03/01/2024, 12:42 (GMT+7)

Cựu tiền đạo Man Utd, Wayne Rooney đã bị CLB Birmingham sa thải chỉ sau 3 tháng nắm quyền.

Birmingham vừa phơi áo 0-3 trước Leeds ngày đầu năm mới. Đáng chú ý, đây đã là thất bại thứ 13/15 trận của đội bóng này tại Championship (Hạng nhất Anh) dưới thời HLV Wayne Rooney. Không thể kiên nhẫn hơn, BLĐ Birmingham đã quyết định sa thải cựu huyền thoại Man Utd.

Trên trang chủ, Birmingham City tuyên bố: “Hôm nay, Birmingham City chia tay HLV trưởng Wayne Rooney và HLV đội một Carl Robinson. Mặc dù ban huấn luyện và các cầu thủ đã nỗ lực hết mình, nhưng kết quả đạt được không như kỳ vọng ban đầu. Vì vậy, hội đồng quản trị cảm thấy việc thay thế ban huấn luyện là điều tốt nhất cho CLB”.

Thậm chí Trên sân Elland Road mới đây, nhiều CĐV Birmingham hô vang: "Wayne Rooney, hãy cút khỏi đội bóng của chúng tôi!"

Thành tích bết bát của Birmingham City dưới triều đại của HLV Rooney. Ảnh: Internet
Thành tích bết bát của Birmingham City dưới triều đại của HLV Rooney. Ảnh: Internet

Trước khi HLV Rooney đến nhận chức, Birmingham đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 18 điểm sau 11 trận đấu và tràn đầy hy vọng tham gia cuộc đua thăng hạng. Chỉ sau chưa đầy 3 tháng, Wayne Rooney đã dẫn Birmingham City vào cuộc khủng hoảng phong độ tồi tệ.

Giới chủ Birmingham City giải thích việc bổ nhiệm Wayne Rooney với lý do đội bóng này cần phải có “tâm lý chiến thắng” và “văn hóa tham vọng”. Tuy nhiên, họ nhanh chóng phải hối hận vì quyết định này.

Wayne Rooney năm nay 38 tuổi, anh bắt đầu làm cầu thủ chuyên nghiệp năm 16 tuổi tại Everton, ngay lập tức thành tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh. Sự nghiệp của Rooney thực sự thăng hoa khi anh chuyển đến đầu quân cho Man Utd và sau đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB.

Birmingham City quyết định sa thải HLV Rooney. Ảnh: Internet
Birmingham City quyết định sa thải HLV Rooney. Ảnh: Internet

Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Wayne Rooney khoác áo Derby County và trở thành HLV kiêm cầu thủ của CLB này. Tuy nhiên, anh không để giúp Derby County trụ hạng và quyết định ra đi.

Được biết, Rooney sẽ dành thời gian sắp tới cho gia đình, trước khi nghĩ đến chuyện trở lại bóng đá. "Tôi sẽ phải mất một thời gian nữa mới vượt qua được thất bại này"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man Utd