Tin mới

Hàng nghìn người dân Campuchia tạo nên cảnh tượng hiếm thấy tại SEA Games

Thứ ba, 25/04/2023, 13:34 (GMT+7)

Rất đông người hâm mộ đứng chen nhau trước sân vận động Olympic (Phnom Penh) để nhận miễn phí vé xem SEA Games 32.

Theo ghi nhận từ trang chủ SEA Games 32, người hâm mộ kéo đến trước SVĐ Olympic, Phnom Penh xếp hàng giữ chỗ từ sớm dù cho 12h ban tổ chức mới phát vé, tổng cộng 14.300 vé được phân phối hết chỉ sau 1 giờ. Được biết, vé phân phát lần này là 2 trận đầu bảng A môn bóng đá nam ngày 29/4 giữa U22 Indonesia gặp U22 Philippines lúc 16h00 và U22 Campuchia đấu U22 Timor Leste lúc 19h00.

Người dân Campuchia xếp hàng nhận vé xem SEA Games 32. Ảnh: Cambodia23
Người dân Campuchia xếp hàng nhận vé xem SEA Games 32. Ảnh: Cambodia23

"Hôm nay là ngày để ăn mừng. SEA Games 32 đã bắt đầu cung cấp vé miễn phí đến cho công chúng. Hãy cùng lấy vé của mình để tham dự vào cuộc vui, nơi những ngôi sao thể thao phô diễn tài năng. Với rất nhiều sự kiện từ thể thao cho đến âm nhạc, nghệ thuật, ai cũng đều có thể tham gia", trang Facebook chính thức của SEA Games 32 hào hứng thông báo.

Trước khi đến lấy vé, các CĐV sẽ đăng ký thông qua ứng dụng "SEA Games 2023". Mỗi tài khoản đăng ký thành công sẽ được nhận một mã QR, tương ứng với hai vé xem cả 2 trận đấu. Trong khi đó, Tổng thư ký Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) Vath Chamroeun cho biết, CĐV nước ngoài cũng có thể nhận vé miễn phí nếu đăng ký qua ứng dụng. 

Campuchia chơi rất lớn ở SEA Games năm nay, khi miễn phí vé, bản quyền trình hình cũng như đài thọ hoàn toàn chi phí đi lại, ăn ở. Ảnh: Cambodia23
Campuchia chơi rất lớn ở SEA Games năm nay, khi miễn phí vé, bản quyền trình hình cũng như đài thọ hoàn toàn chi phí đi lại, ăn ở. Ảnh: Cambodia23

Trước đó, hôm 18/4 chủ nhà Campuchia ra quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games khi hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn, ở và đi lại cho các đoàn thể thao tham dự. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC - Samdech Pichey Sena Tea Banh và Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia kiêm Phó Chủ tịch Thường trực CAMSOC - Thong Khon, cùng các thành viên trong ban tổ chức SEA Games 32. 

Song song đó, Campuchia cũng miễn phí bản quyền truyền hình và không thu phí vào xem các môn thi đấu ở SEA Games 32. Với một nước đang phát triển như Campuchia đây là cú chơi rất lớn của nước chủ nhà, qua đó gây áp lực không nhỏ cho những nước sau này đăng cai.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 trên các thành phố là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot. 

Danh sách 37 môn thi đấu tại SEA Games 32:

Điền kinh, thể thao dưới nước, cầu lông, bóng rổ, bi-a, quyền anh, cờ Ok Chaktrong, cricket, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, thể thao điện tử, đấu kiếm, floorball, bóng đá, golf, thể dục, hockey, jet ski, judo, karate, Kun Khmer, chạy vượt chướng ngại vật, pencak silat, bi sắt, thuyền buồm, soft Tennis, cầu mây, bóng bàn, taekwondo, đua thuyền truyền thống, quần vợt, hai và ba môn phối hợp hiện đại, bóng chuyền, cử tạ, vật, bokator và wushu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news