Tin mới

Hành động mờ ám của nghi phạm sát hại bé Linh trước ngày gây án

Thứ hai, 17/04/2017, 10:34 (GMT+7)

Quá trình điều tra của cảnh sát Nhật Bản cho thấy, nghi phạm sát hại bé gái Việt từng nhiều lần xuất hiện trên tuyến đường gây án, có thể là để thám thính trước khi hành động.

Quá trình điều tra của cảnh sát Nhật Bản cho thấy, nghi phạm sát hại bé gái Việt từng nhiều lần xuất hiện trên tuyến đường gây án, có thể là để thám thính trước khi hành động.

Đài NHK dẫn thông tin từ các nhà điều tra Nhật Bản cho biết, chiếc xe hơi nghi do Shibuya Yamsumasa, 46 tuổi, điều khiển đã dừng đổ xăng ở một trạm nhiên liệu gần con kênh ở Abiko tối ngày 24/3, ngày bé Linh mất tích. Kênh Abiko là nơi thi thể bé Linh được tìm thấy ngày 26/3.

Ngoài ra, cảnh sát cũng xác định chiếc xe mà nghi phạm điều khiển xuất hiện trên tuyến đường kết nối với trường học, sông Tone, nơi phát hiện ba lô và đồ đạc của bé Linh và kênh Abiko, cách đó 18 km. Chiếc xe cũng xuất hiện tại ba địa điểm này trong ngày 24/3.

Nghi phạm Yamsumasa Shibuya. Ảnh: Yahoo Japan

Trước đó, chiếc xe xuất hiện tại những địa điểm này nhiều lần. Cảnh sát cho rằng có thể nghi phạm đã thám thính trước tuyến đường gây án để tìm nơi thích hợp vứt xác và đồ đạc của bé Linh.

Các nhà điều tra cho biết sẽ tiến hành thẩm vấn các nhân chứng để tìm hiểu hành vi và thái độ của nghi phạm vào thời điểm đó.

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sáng 24/3 khi đang trên đường đi học. Hai ngày sau, thi thể bé được phát hiện trên một bãi cỏ gần kênh thoát nước tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km. Các nhà điều tra tin rằng Nhật Linh bị bắt cóc ngay sau khi rời nhà đến trường sáng 24/3 và hung thủ cũng phi tang thi thể của em ngay trong đêm đó.

Sau khi bị bắt vào ngày 14/4, nghi phạm Shibuya, 46 tuổi, đã sử dụng quyền im lặng trong cuộc thẩm vấn của các nhà điều tra. Động cơ của người này trong vụ án hiện chưa rõ.

Vợ chồng anh Lê Anh Hào, bố bé Linh đã quay lại nhật sáng 16/4 để hợp tác với cơ quan điều tra. Bố của bé Linh nói với các phóng viên rằng anh muốn đối chất với nghi phạm Shibuya.

[mecloud]VEWUkiJdba[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news