Tin mới

Hạnh phúc viên mãn của thầy Park cùng sự đóng góp thầm lặng từ 'hậu phương'

Thứ tư, 18/01/2023, 11:47 (GMT+7)

Phía sau thành công của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam là bóng hồng hồng âm thầm ủng hộ và khích lệ.

Bà Choi Sang-a là người đã đồng hành cùng chồng trong suốt chặng đường dựng xây sự nghiệp của ông Park Hang Seo trong suốt 35 năm qua. Năm 2017, khi ông Park ký hợp đồng với AFF, bà Choi theo chồng sang Việt Nam sinh sống. Phải làm quen ở đất nước mới, văn hóa mới, đây là quyết định không dễ dàng với người đã gắn bó gần như cả cuộc đời tại quê hương Hàn Quốc như bà.

Bà Choi Song-a - vợ HLV Park Hang-seo lặng lẽ đứng đợi chồng. Ảnh: Internet
Bà Choi Song-a - vợ HLV Park Hang-seo lặng lẽ đứng đợi chồng. Ảnh: Internet

Sau khi kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 đồng thời cũng là trận đấu cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, bà Choi Song-a - vợ HLV Park Hang-seo đã lặng lẽ đứng đợi chồng ở ngoài rất lâu cùng người hâm mộ. Ngay khi bước ra từ nơi họp báo để trở về khách sạn, ông Park liền nhận ra người vợ của mình và dành tặng cho bà một cái ôm ấm áp.

Theo Zing, HLV Park Hang-seo cũng từng tiết lộ rằng vợ của ông là tuýp phụ nữ nội trợ. Do đó, bà không thích xuất hiện nhiều trước truyền thông, báo chí. Mặc dù không biết nhiều về bóng đá nhưng bà vợ thầy Park rất thích môn thể thao này.

Nhìn ông tất bật mà đôi lúc quên đi tổ ấm nhỏ, bà không hề tỏ ra bất mãn mà còn ủng hộ, động viên ông. Bà chấp nhận hy sinh, đứng phía sau làm hậu phương cho chồng.

Hạnh phúc viên mãn của thầy Park cùng sự đóng góp thầm lặng từ 'hậu phương' - Ảnh 1
Hạnh phúc viên mãn của thầy Park cùng sự đóng góp thầm lặng từ 'hậu phương' - Ảnh 2
Hạnh phúc viên mãn của thầy Park cùng sự đóng góp thầm lặng từ 'hậu phương' - Ảnh 3

Ông Park luôn dành sự trân trọng mỗi khi nhắc tới vợ: “Tôi rất nhớ gia đình, nhớ mẹ tôi, năm nay bà đã hơn 100 tuổi, nhớ vợ và cả cậu con trai mình, tôi muốn chia sẻ những thành công của mình với họ".

HLV Park Hang-seo từng xúc động kể lại: “Vợ tôi nói rằng 'nguyện vọng của anh trước nay là ra nước ngoài làm việc. Bây giờ có tuổi rồi thì cứ coi như thử thách cuối cùng, anh cứ đi đi'. Thậm chí, bà ấy còn sợ tôi thay đổi quyết định hôm ký kết nên sáng sớm đã đánh thức tôi dậy, lấy xe chở tôi đi đến buổi đàm phán lịch sử. Khi đến nơi còn ngồi cạnh ở buổi đàm phán, sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất".  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang-seo