Tin mới

Hành trình ác mộng thoát 'ổ dịch corona' của hơn 300 hành khách Mỹ

Thứ ba, 18/02/2020, 16:06 (GMT+7)

Hơn 300 hành khách Mỹ được sơ tán khỏi du thuyền bị cách ly Diamond Princess tại Nhật đã trải qua hành trình ác mộng.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay sau hai tuần bị cách ly trên du thuyền Diamond Princess tại cảng Yokohama, Nhật Bản vào tối ngày 16/2, hơn 300 công dân Mỹ đã rời tàu lên máy bay về nước.

Tuy nhiên, cuộc hành trình hồi hương đầy bão táp của hơn 300 công nhân Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi số người nhiễm virus trên con tàu chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hơn 300 hành khách này tiết lộ họ đã trải qua hành trình khó nhọc trên xe bus khi không có nhà vệ sinh và 10h bay trên máy bay chở hàng vì bị cách ly.

Nhân viên mặc đồ bảo hộ kiểm tra thân nhiệt của hành khách Mỹ từ du thuyền Diamond Princess khi họ bay tới căn cứ không quân ở San Antonio, Texas. Ảnh: Reuters

Theo chia sẻ của du khách Karey Manvalco "Tôi vừa mất cả tháng của cuộc đời. Họ đã gửi hơn một chục email đảm bảo với chúng tôi rằng sẽ không có kiểm dịch bổ sung và họ chỉ nói với chúng tôi rằng chúng tôi sẽ được cách ly thêm 14 ngày nữa".

Du khách nữ Gay Courter không khỏi ngậm ngùi "Tôi muốn đi đến nơi mà tôi cảm thấy an toàn, và đó là dưới sự giám sát của chính phủ Mỹ. Tôi chỉ muốn cảm ơn Tổng thống Trump và chính phủ Mỹ. Đã có rất nhiều sự im lặng, nhưng bây giờ chúng tôi nhận ra sự im lặng đã tạo ra một kế hoạch rất tốt".

Thậm chí, trước khi những du khách này đặt chân lên chuyến bay để về nước, một quan chức của rung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ nói rằng đừng mong đợi một chuyến bay bình thường.

"Đây là máy bay chở hàng 747 được chuyển đổi. Vì vậy, có ít cách nhiệt hơn máy bay chở khách thông thường. Vì vậy, hãy mặc nhiều áo để giữ ấm".

Ngoài ra, các hành khách này phải ngồi hàng giờ trên xe bus và không được vào nhà vệ sinh. Trước khi lên máy bay, họ phải ngồi ở những chỗ tạm thời với phòng vệ sinh tạm thời, không có cửa sổ hành khách.

Quan chức Mỹ biết rõ về những kết quả dương tính sau khi những hành khách này lên xe bus nhưng vẫn đưa ra quyết định vào phút chót cho phép họ được lên các chuyến bay. 
Những hành khách bị nhiễm đều được đưa vào khu vực phong tỏa riêng trên các chuyến bay, cách ly họ với những hành khách còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news