Tin mới

Hành trình kỳ diệu của nữ tay vợt gen Z từ mồ côi cha đến tấm HCV SEA Games lịch sử cho TTVN

Thứ hai, 15/05/2023, 12:32 (GMT+7)

VĐV bóng bàn Trần Mai Ngọc vừa đem về tấm HCV lịch sử cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games sau 26 năm chờ đời.

Sinh năm 2004 tại Bình Dương, Trần Mai Ngọc mồ côi cha từ nhỏ. Gia cảnh lại càng khốn khó khi chỉ trông chờ vào khoản thu nhập công nhân may của mẹ. Ngoài thời gian học vănh hóa, Ngọc được mẹ cho đi học bóng bàn nhưng chủ yếu nhặt bóng cho các anh chị.

Cũng chính từ lần nhặt bóng tại một giải phong trào, Ngọc đã bén duyên với sự nghiệp bóng bàn. Cụ thể, cô đã được các thầy của CLB Hà Nội T&T nhận vào đội. Ngọc háo hức được ra Hà Nội, mê mải xem các anh chị tập bóng bàn nhưng khi chia tay mẹ, em khóc hết nước mắt, nằng nặc đòi về.

VĐV bóng bàn Trần Mai Ngọc
VĐV bóng bàn Trần Mai Ngọc
Hành trình kỳ diệu của nữ tay vợt gen Z từ mồ côi cha đến tấm HCV SEA Games lịch sử cho TTVN - Ảnh 1
 

Những năm đầu, mỗi năm Ngọc chỉ được về Bình Dương một lần vào dịp Tết. Ngọc luyện rất tốt, sớm bộc lộ năng khiếu song suốt một thời gian dài. Mọi trở ngại cũng dần trôi qua, Ngọc đã có những bước tiến vượt bậc về chuyên môn. Cô nàng quê Bình Dương sớm nổi lên như những tài năng trẻ hàng đầu của bóng bàn Việt Nam với những chiến thắng thuyết phục tại các giải trẻ.

Trần Mai Ngọc là người thứ 2 chưa đầy 15 tuổi lọt vào Top 4 đơn nữ tại  tại giải Vô Địch Bóng Bàn Toàn Quốc. Người đầu tiên là huyền thoại Bóng Bàn Nhan Vị Quân. Trần Mai Ngọc cũng là vận động viên trẻ nhất được gọi vào đội tuyển Quốc Gia đi dự Seagame. 

Hành trình kỳ diệu của nữ tay vợt gen Z từ mồ côi cha đến tấm HCV SEA Games lịch sử cho TTVN - Ảnh 2
 

Mới đây, tại SEA Games 32, Mai Ngọc cùng Đinh Anh Hoàng đã tạo chiến thắng ngoạn mục trước cặp đôi người Singapore (Clarence Chew và Jian Zheng). Hai đội liên tiếp bám đuổi nhau đến tỷ số 5-5. Và có thời điểm cặp đôi Singapore vươn lên dẫn trước 8-5.

Tuy nhiên, ở vào thời điểm khó khăn, bản lĩnh và đẳng cấp đã lên tiếng đúng lúc. Hai tay vợt trẻ của CLB Hà Nội T&T đã san bằng tỷ số trước khi thắng điểm 14-12 để vượt qua cặp đôi Clarence Chew và Jian Zheng 3-1 sau 4 set và giành tấm HCV lịch sử ở SEA Game 32. Một chiến thắng đi vào lịch sử của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games khi đây là tấm HCV đầu tiên sau 26 năm ở nội dung đôi nam nữ.

Hành trình kỳ diệu của nữ tay vợt gen Z từ mồ côi cha đến tấm HCV SEA Games lịch sử cho TTVN - Ảnh 3
 
Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đem về tấm HCV lịch sử cho đoàn TTVN
Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đem về tấm HCV lịch sử cho đoàn TTVN

Không được gửi gắm nhiều kỳ vọng từ chính giới chuyên môn nhưng Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đã thi đấu bùng nổ để mang về tấm HCV quý giá cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32