Tin mới

Hấp dẫn với cách làm bánh xèo miền Trung vàng rụm thơm phức tại nhà

Chủ nhật, 31/05/2015, 21:00 (GMT+7)

Bánh xèo là một món ăn được rất nhiều người ưa thích, nó ăn kèm với rau sống nên khiến cho người ăn không thấy ngán chút nào cả. Mỗi miền Bắc, Trung, Nam lại có một cách chế bánh xèo khác nhau. Với cách chế biến đơn giản bạn có thể làm cho gia đình mình vào mỗi dịp cuối tuần.

 Bánh xèo là một món ăn được rất nhiều người ưa thích, nó ăn kèm với rau sống nên khiến cho người ăn không thấy ngán chút nào cả. Mỗi miền Bắc, Trung, Nam lại có một cách chế bánh xèo khác nhau. Với cách chế biến đơn giản bạn có thể làm cho gia đình mình vào mỗi dịp cuối tuần.

Hấp dẫn với Cách làm bánh xèo miền Trung vàng rụm thơm phức tại nhà

Dưới đây là cách làm món bánh xèo miền Trung tại nhà

Nguyên liệu cho món bánh xèo miền Trung

200g bột gạo

250ml nước

100ml bia

50ml nước cốt dừa

½ thìa cafe muối

½ thìa cafe bột nghệ

Hành lá, dầu ăn

200g thịt bò

200g tôm

100g giá đỗ

1 củ hành tây

Gừng, tỏi, hành khô, tiêu, gia vị

Ngoài ra chuẩn bị thêm nước mắn, ớt, chanh, đường, nước sôi để nguội để pha nước chấm và rau sống để ăn kèm.

Cách làm món bánh xèo miền Trung

Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch với nước lọc, thái mỏng, ướp với gia vị, dầu ăn, tỏi, gừngcho thịt thơm hơn.

Tôm cắt râu, rửa sạch có thể bóc vỏ tôm hoặc để nguyên vỏ tùy theo sở thích mỗi người sau đó ướp tôm với hành khô, gừng và một chút muối để tôm đậm đà hơn.

Hành lá nhặt loại bỏ phần rễ và những lá úa vàng, rửa sạch, thái nhỏ (nên chọn những cọng hành ta lá nhỏ để nhân bánh thơm hơn, còn hành tây thì lột vỏ, rửa sạch rồi thái múi cau cho vào đĩa sạch.

Giá đỗ nhặt sạch những vỏ đỗ còn sót lại, rửa sạch để ráo nước.

Rau sống nhặt bỏ những lá úa, bỏ cuống rửa 2-3 lượt nước rồi ngâm thêm 1 lượt nước muối nữa để rau được sát khuẩn.

Cách pha bột làm bánh xèo

Trộn đều bột gạo với muối và bột nghệ rồi để riêng ra.

Pha 250ml nước với 100ml bia, thêm 50ml nước cốt dừa vào. Sau đó đổ hỗn hợp bột đã trộn ở trên vào khuấy đều đến khi có một hỗn hợp lỏng, không vón cục là được. Cho thêm hành lá vào bột và một ít dầu ăn vào.

Cách rán bánh xèo

Bắc chảo lên bếp và cho thêm một chút dầu ăn vào, đổ hành tây vào xào cùng gia vị cho thơm. Tiếp theo đổ tôm vào xào cùng, khi tôm gần chín thì đổ thịt bò vào. Đảo một lúc cho nguyên liệu chín thì đổ ra bát.

Đổ dầu vào chảo chờ cho dầu nóng thì múc một muỗng bột láng xung quanh chảo cho thật mỏng, đậy vung khoảng nửa phút. Cho hỗn hợp nhân và giá lên trên chờ cho đến khi bánh giòn hẳn, vàng đều thì gập đôi lại thành hình bán nguyệt.

Cứ làm như thế cho đến khi hết bột và nguyên liệu.

Cho bánh ra một cái đĩa to.

Cách pha nước chấm

Lấy một chiếc bát để pha nước chấm, cho 5 muỗng canh nước lọc vào (có thể là nước hơi ấm cũng được) thêm 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước mắm khuấy đều cho tan đường, sau đó cho vào 1 muỗng nước cốt chanh đã bỏ hột tiếp tục khuấy lên. Cuối cùng cho thêm tỏi và ớt đã băm nhỏ cho vào bát thêm ngon hơn.

Bánh xèo khi ăn thì ăn kèm với rau sống thì càng ngon hơn.

Bánh xèo là một món ăn tuy rán bằng dầu nhưng có thêm rau sống để ăn kèm nên không cảm thấy ngán. Bánh xèo miền Trung nguyên liệu với cách chế biến cũng gần tương tự như bánh xèo ở miền Bắc và miền Nam nhưng nó lại mang một nét đặc trưng của những người dân nơi đây.

Những cái bánh nhỏ nhắn khiến người ta cảm nhận được sự khiêm nhường của người miền Trung, sống cần mẫn chịu thương chịu khó giữa vùng đất nhỏ hẹp đầy nắng gió của Tổ quốc.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh xèo miền Trung này! Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh xèo , cách làm bánh su kem và cách làm bánh gối ngon đơn giản tại nhà.

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.