Tin mới

Hậu SEA Games 31: Thất bại trước U23 Việt Nam, HLV Polking còn rơi vào cảnh 'dở khóc dở cười'

Thứ sáu, 27/05/2022, 11:29 (GMT+7)

HLV Polking và trợ lý U23 Thái Lan - Pena Viegas Luis Filipe đã bày tỏ thái độ không hài lòng khi cho rằng BTC đưa thiếu huy chương cho U23 Thái Lan.

Tối 22/5, U23 Thái Lan đã thất bại 0-1 trước chủ nhà U23 Việt Nam trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 trên SVĐ Mỹ Đình, qua đó chỉ có được tấm HCB. Sau trận đấu, các cầu thủ và BHL đội khách đã không giấu được sự thất vọng bởi ai cũng hiểu tấm HCV SEA Games 31 có ý nghĩa rất lớn với các đoàn thể thao tham dự đại hội. 

Trong phần trao giải sau trận chung kết, truyền thông đã ghi lại được hình ảnh HLV Polking tỏ thái độ tương đối chán chường và “bất cần”. Theo tìm hiểu, ngoài việc thất vọng vì để thua trước U23 Việt Nam, chiến lược gia 46 tuổi còn bức xúc với Ban tổ chức vì không nhận được tấm HCB. Ông còn lớn tiếng: "Huy chương của tôi đâu? Tôi chưa có".

HLV Polking cùng trợ lý không được nhận huy chương tại SEA Games 31. Ảnh: VnExpress
HLV Polking cùng trợ lý không được nhận huy chương tại SEA Games 31. Ảnh: VnExpress

Trợ lý HLV của Thái Lan, Luis Filipe còn kéo một nhân viên truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ra trách móc. "Tại sao ban huấn luyện chúng tôi không đủ huy chương? Làm ăn thật thiếu chuyên nghiệp", vị này chất vấn.

Theo điều lệ, mỗi đội được trao 28 tấm huy chương và giới hạn cho HLV trưởng, Trưởng đoàn cùng các cầu thủ tham dự giải. Nếu mang quá số người quy định, họ sẽ phải đặt mua thêm, với giá 100 USD cho mỗi tấm. Trước đó một ngày ở trận chung kết bóng đá nữ giữa Thái Lan vs Việt Nam, ĐT nữ Thái Lan đã chủ động đặt thêm 5 tấm huy chương với BTC để trao đủ cho các thành viên BHL và cầu thủ.

HLV Polking cùng vẻ mặt thất vọng sau trận thua trước U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Polking cùng vẻ mặt thất vọng sau trận thua trước U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Quay trở lại sự việc của HLV Polking, đáng tiếc là các cầu thủ và thành viên BHL U23 Thái Lan đã lên nhận đủ huy chương trước đó nên tới lượt ông và trợ lý Pena Viegas Luis Filipe đã không còn huy chương để trao tặng. Dù được giải thích rằng BTC đã trao đầy đủ, việc thiếu huy chương là do Thái Lan mang quá số người quy định, Filipe vẫn vùng vằng và nói nhiều từ ngữ khó nghe.

Trao đổi với VnExpress, HLV Polking xác nhận việc không được trao huy chương và đã đòi hỏi dù biết quy định của BTC. Ông từ chối bình luận sâu hơn về hành động này, và cho biết bây giờ "Không còn vấn đề gì nữa, Thái Lan đã chơi một trận đấu tốt và làm hết sức mình, cố gắng tận dụng những cơ hội có được nhưng Việt Nam xuất sắc hơn, kiểm soát bóng tốt và biến các cơ hội thành bàn thắng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news