Tin mới

Hé lộ âm mưu thâm hiểm của kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Thứ hai, 01/04/2019, 09:56 (GMT+7)

Cơ quan công an xác định đối tượng Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu vụ sát hại cô gái giết gà ở Điện Biên. Toán liên hệ với đồng bọn để thực hiện ý đồ muốn bắt giữ nữ sinh D.

Liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. (20 tuổi), ngoài 8 đối tượng đã bị bắt khẩn cấp trước đó, tin tức trên Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 29/3 Công an Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Vì Văn Toán  (sinh năm 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Chiều ngày 30/3, VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam Vì Thị Thu, sinh năm 1982 ở bản Nà Ngum (Đội 5), xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, hiện nay, Vì Văn Toán vẫn tỏ thái độ ngoan cố, chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trước một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến lời khai của các đối tượng và chứng minh những mối liên hệ khác, cơ quan CSĐT bước đầu xác định Vì Văn Toán là đối tượng có vai trò chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. bị hãm hiếp, sát hại.

Vợ chồng Vì Vị Thu và Vi Văn Toán. Ảnh: BVPL

Trước đó, trao đổi với báo chí, đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên cho biết, thời điểm hiện tại, cảnh sát đã có đủ căn cứ để cho rằng Vì Văn Toán mới là kẻ chủ mưu ban đầu.

Trao đổi với PV Công an nhân dân, một cán bộ điều tra cho hay, hiếm có cặp vợ chồng nào có lý lịch đen như vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Năm 2008, Thu bị công an bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy và lĩnh án 11 năm tù giam. 3 tháng sau khi vợ bị bắt, Vì Văn Toán cũng bị Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt giữ trong một chuyên án khác. Toán bị tuyên 10 năm tù giam…

Giữa năm 2017, Vì Văn Toán được ra tù sau khi thụ án 9 năm 6 tháng. Năm 2018, ra trại, Thu tiếp tục câu kết với chồng là Vì Văn Toán tổ chức bán lẻ ma túy cho con nghiện.

Thông tin từ báo Người đưa tin, nhiều năm nay, vợ chồng Toán có mối quan hệ rất phức tạp với các đối tượng ma túy trên địa bàn. Trong vụ án này, vợ chồng đối tượng Toán cũng có liên quan đến các đồng phạm trong vụ án này.

Trước khi xảy ra vụ án trên thì vợ Toán vẫn thường bán ma túy cho Bùi Văn Công sử dụng. Ngay cả số ma túy mà nhóm đối tượng trong vụ án sử dụng tại nhà Công, rồi cả nhóm hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ D. cũng là ma túy Công mua của Vì Thị Thu. Khi cảnh sát khám nhà Công còn thu được một lượng ma túy mà bọn chúng chưa kịp sử dụng hết.

Các nghi phạm sát hại nữ sinh D.. Ảnh internet

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, khoảng trước Tết Nguyên đán vừa qua, đối tượng Vì Văn Toán có ý đồ muốn bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Toán đã liên hệ với đồng bọn để thực hiện hành vi phạm tội. Điều đáng nói là Vì Văn Toán có mối liên hệ thân thiết với Vương Văn Hùng (kẻ đầu tiên bị bắt trong vụ án này), do trước đó cả hai là bạn tù của nhau. Vì vậy, Hùng và Công bàn bạc với nhau, sau đó kết nối các con nghiện khác gây ra vụ án trên.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vi Văn Toán (38 tuổi, người địa phương).Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.Riêng Vì Thị Thu - vợ Vì Văn Toán, VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.