Tin mới

Hé lộ chân dung người vợ gốc Việt của ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Thứ bảy, 05/01/2019, 08:42 (GMT+7)

Phu nhân của cựu ứng viên tổng thống Jim Webb là bà Hong Le Webb là một nữ luật sư, bà đã từng hỗ trợ chồng rất tích cực trong các chiến dịch tranh cử trước đây.

Phu nhân của cựu ứng viên tổng thống Jim Webb là bà Hong Le Webb là một nữ luật sư, bà đã từng hỗ trợ chồng rất tích cực trong các chiến dịch tranh cử trước đây.

Hãng tin CNN cho hay bà Hong Le Webb - phu nhân của cựu ứng viên tổng thống, ông Jim Webb - người đang được tin là ứng viên sáng giá cho chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ được biết đến là một luật sư và đã hỗ trợ rất tích cực cho chồng mình trong các chiến dịch tranh cử trước đây.

Ông  Jim Webb được biết đến là một cựu thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ, đến từ bang Virginia.

Bà Hong Le và người chồng Jim Webb. Ảnh: Heavy

Ông đã từng là ứng viên tổng thống năm 2016 và được cho là nằm trong danh sách ứng viên tiền năng cho ghế Bộ trưởng Quốc phòng.

Trước đó, ông Webb giữ chức Bộ trưởng Hải quân dưới thời Tổng thống Ronald Reagan và từng chỉ trích quyết của cựu Tổng thống Barack Obama nhằm đàm phán một thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Nếu được lựa chọn, ông sẽ trở thành chủ nhân chiếc ghế quyền lực nhất Lầu Năm Góc, thay thế Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan.

Ông từng có thời gian tham chiến tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân năm 1968. Ông được cho là nói thành thạo tiếng Việt.

Trong mùa bầu cử sơ bộ năm 2016, các trợ lý của ông Webb nói với CNN rằng cố vấn thân cận nhất của ông chính là người vợ Hong Le Webb. 

Thông tin cũng cho biết thêm, bà Hong Le là người vợ thứ 3 của ông và họ đã sinh được 1 con gái. 

Bà Hong Le ít hơn ông Webb 22 tuổi, là một luật sư và hoạt động rất tích cực trong các chiến dịch tranh cử trước đây của chồng.

Bà Hong Le sinh năm 1968 tại Việt Nam, trong một ngôi làng nhỏ ở Vũng Tàu. Năm bà lên 7 tuổi, gia đình bà di cư tới Mỹ. Gia đình bà bắt đầu cuộc sống mới tại New Orleans.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news