Tin mới

Hé lộ cuộc sống đời thường của 'Phật Tổ Như Lai' Chu Long Quảng phim Tây Du Ký

Thứ ba, 28/04/2020, 16:43 (GMT+7)

Nam diễn viên Chu Long Quảng vào vai Phật Tổ Như Lai phim Tây Du Ký năm 1986 đã khiến người hâm mộ đặc biệt ấn tượng. Bước ra khỏi tạo hình phim, ông vẫn được người dân bái lạy vì diện mạo quá giống.

Chu Long Quảng sinh năm 1939 tại Tây An (Trung Quốc). Ông là nam diễn viên thủ vai Phật Tổ Như Lai trong Phim Tây Du ký bản 1986. Cũng nhờ hình tượng anh hùng, trượng nghĩa ông xây dựng từ khi vào nghề mà sau đó, nam diễn viên đã được nhắm thẳng vào vai Phật Tổ.

Chu Long Quảng thủ vai Phật Tổ trong Tây Du Ký 1986 (ảnh internet)

Hơn 30 năm kể từ khi bộ phim được công chiếu, song câu chuyện nam diễn viên được người dân bái lạy mỗi khi ra đường vẫn được truyền thông nhắc lại. Chính nhờ màn hóa thân ấn tượng mà vai diễn này đã trở thành kinh điển không chỉ trên phim mà con trong sách dạy của phật giáo.

Sau vai diễn để đời, nam diễn viên tiếp tục góp mặt vào một số dự án phim khác nhưng ông cũng chỉ dừng lại ở vai trò khách mời. Năm 1992, ông duy trì công tác giảng dạy tại Học viện Điện ảnh Truyền hình Bắc Kinh.

Nam diễn viên ngồi cạnh nữ diễn viên Tả Đại Phân vai Bồ Tát (ảnh internet)

Trước khi về hưu ở tuổi 60, nam diễn viên gạo cội còn kịp tham gia đạo diễn và diễn xuất trong hơn 30 vở kịch, phim truyền hình và điện ảnh… để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả xứ Trung.

Nói về tình trường, Phật Tổ phim Tây Du Ký đã kết hôn khi ông 35 tuổi với bà Ngô Huệ Phương – một nhân viên văn phòng. Cả hai có tổ ấm hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ông cũng hội ngộ cùng Lục Tiểu Linh Đồng vai Tôn Ngộ Không (ảnh internet)

Vợ nam diễn viên có ngoại hình xinh xắn nhưng lại không biết nội trợ, nấu ăn nên công việc này Chu Long Quảng là người lo hết mọi việc trong nhà. Nhiều người nói rằng vợ ông may mắn nhưng nam diễn viên lại cho rằng ông mới là người may.

Thời điểm hiện tại ở tuổi 81, ông có 3 cô con gái và luôn gọi mình là kẻ hầu trong nhà có 4 nàng tiên. Nam diễn viên hưởng thụ phần đời còn lại bên con cháu, ngày ngày cùng bà xã tập thể dục, giữ tâm an.

Nam diễn viên bên bà xã (ảnh internet)

Ngoài ra, ông còn duy trì thói quen làm Từ thiện, hết lòng giúp đỡ người gặp khó khăn. Chính điều này khiến nhiều người nhận xét nam diễn viên không chỉ có ngoại hình giống Phật Tổ mà tấm lòng của ông cũng bác ái, vị tha như thể vai diễn đã vận vào người của ông vậy.

Ở tuổi 81, ông hưởng thụ cuộc sống bình dị bên con cháu (ảnh internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phật Tổ tây du ký