Tin mới

Hé lộ sự thật về 1.600 tấn vàng dưới đáy hồ Baikal nhưng không ai dám trục vớt

Thứ hai, 15/08/2022, 15:10 (GMT+7)

Được ghi nhận là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới, hồ Baikal còn chứa trong lòng kho báu 1.600 tấn vàng từ thời Sa hoàng.

Khi nói đến hồ nước đẹp và sạch nhất thế giới, rất nhiều người nghĩ ngay đến hồ Baikal. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất châu Âu và thủy vực sâu của thế giới. Có rất nhiều truyền thuyết xoay quanh hồ nước đặc biệt này, trong đó nổi tiếng nhất là chuyện có 1.600 tấn vàng dưới đáy hồ nhưng giờ không ai dám trục vớt.

Phần sâu nhất của hồ Baikal lên 1.637m khiến nó được sách kỷ lục Guiness ghi nhận là hồ sâu nhất thế giới. Ngoài ra, nó còn là hồ nước ngọt lớn chất ở châu Á và châu Âu. Nếu bạn đứng bên hồ và nhìn ra, bạn sẽ không thể nhìn thấy bờ bên kia, giống như ở giữa đại dương.

Hé lộ sự thật về 1.600 tấn vàng dưới đáy hồ Baikal nhưng không ai dám trục vớt - Ảnh 1

Trong chiến tranh Thế giới thứ nhất, Sa hoàng Nicholas II đã nhiều năm tích lũy của cải. Trong khi binh sĩ đang chiến đấu ở tiền tuyến Đông Âu thì bản thân nhà vua lại tận hưởng một cuộc sống xa hoa. Phẫn nộ trước thực tại, nhiều người Nga đã vùng lên mở các chiến dịch thành lập Liên bang Xô Viết vào tháng 2 và tháng 10. Trên đường bỏ trốn đến Siberia, Sa hoàng đã mang theo hơn 20 xe châu báu. Theo tính toán sơ bộ, ở đó có hơn 1.600 tấn vàng và một số bảo vật vô cùng quý giá.

Hé lộ sự thật về 1.600 tấn vàng dưới đáy hồ Baikal nhưng không ai dám trục vớt - Ảnh 2

Nhưng trong cuộc chiến sau này, số kho báu này trở thành gánh nặng đối với ông. Không muốn của cải rơi vào tay đối thủ, Sa hoàng quyết định ném toàn bộ xuống hồ Baikal. Sau khi Sa hoàng bị bắt và xử tử, kho báu và tiền bạc mà ông ném xuống hồ Baikal đã biến mất cùng ông.

Sau nhiều năm, thời thế tiếp tục thay đổi, tại sao không có ai đến hồ Baikal trục vớt số kho báu này? Câu trả lời được đưa ra là không ai dám làm việc đó. Đã có một số người vì tiền và bất chấp mạng sống đến đây với hy vọng tìm được thứ gì đó nhưng họ cũng đã phải bỏ mạng.

Hé lộ sự thật về 1.600 tấn vàng dưới đáy hồ Baikal nhưng không ai dám trục vớt - Ảnh 3

Cách đây không lâu, người Nga đã sử dụng tàu thăm dò để tìm kiếm dưới hồ Baikal và chắc chắn có một số tàn tích đã được phát hiện. Tuy nhiên, không ai trục vớt chúng. Một mặt do hồ Baikal quá sâu. Mặc dù khoa học công nghệ đã có nhiều tiến bộ nhưng năng lực và điều kiện cứu hộ vẫn chưa có. Mặt khác, có một số vấn đề thực sự là không chắc có 1.600 tấn vàng và kho báu dưới đáy hồ Baikal hay không. Vì vậy, dù ở quốc gia nào thì người ta cũng không dám bỏ nhiều tiền của và nhân lực, vật lực để làm một việc không chắc chắn.

Chính vì vậy, vàng dưới đáy hồ Baikal giờ trở thành một bí ẩn. Nếu có thật thì kho báu ấy cũng mãi nằm dưới đáy thủy vực này.

(Ảnh minh họa: Internet)

>> Xem thêm: Làm việc trên cánh đồng ngô, phát hiện kho báu 900 tuổi chứa đầy vàng bạc châu báu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news