Tin mới

Hillary Clinton: Donald Trump sẽ khiến nước Mỹ phá sản

Thứ tư, 22/06/2016, 11:13 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton cho rằng, nếu bước chân vào Nhà Trắng, Donald Trumo sẽ khiến kinh tế Mỹ suy thoái trở lại, hàng tiệu người sẽ mất việc làm.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton cho rằng, nếu bước chân vào Nhà Trắng, Donald Trumo sẽ khiến kinh tế Mỹ suy thoái trở lại, hàng tiệu người sẽ mất việc làm.

"Ông ấy sẽ cắt giảm 3 nghìn tỷ USD tiền thuế cho giới triệu phú, Ông ta sẽ dành nhiều thứ cho 120.000 gia đình giàu có hơn là cho 120 triệu người lao động Mỹ", bà Clinton phát biểu trong buổi vận động tranh cử tại Columbus, bang Ohio.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng cho rằng lý do khiến ông Trump không công bố bản kê khai thuế là vì ông đã trốn thuế quá nhiều và lý lịch kinh doanh không mấy sáng sủa.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: ABC News 

Trong bài phát biểu này, bà Clinton cũng công kích quan điểm của ông Trump với các khoản nợ không chỉ nợ cá nhân mà cả nợ quốc gia.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ứng viên đảng Cộng hòa Donlad Trump từng tuyên bố rằng ông là "chúa chổm" để giải thích cho việc ông khá thoải mái với việc nợ nần sau thời gian dài kinh doanh.

Theo bà Clinton, điều này sẽ gây ra "một thảm họa kinh tế".

"Chúng ta sẽ không để ông ấy khiến kinh tế Mỹ phá sản giống như một trong những casino của ông ấy".

Ứng viên đảng Dân chủ thừa nhận, mặc dù nhiều người Mỹ không hài lòng với sự phục hồi kinh tế hậu suy thoái dưới thời Tổng thống Obama và tỏ ra hoài nghi về các hiệp định thương mại, tuy nhiên, "Trump không phải là câu trả lời cho những vấn đề này".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news