Tin mới

Hillary Clinton "vô tội" trong vụ điều tra của FBI

Thứ tư, 06/07/2016, 08:37 (GMT+7)

Cục điều tra liên bang Mỹ FBI đã quyết định sẽ không truy tố bà Hillary Clinton về việc bà sử dụng email cá nhân khi còn làm ngoại trưởng. Theo FBI, "không có cáo buộc phù hợp" để buộc tội bà Hillary.

Cục điều tra liên bang Mỹ FBI đã quyết định sẽ không truy tố bà Hillary Clinton về việc bà sử dụng email cá nhân khi còn làm ngoại trưởng. Theo FBI, "không có cáo buộc phù hợp" để buộc tội bà Hillary.

Bà Hillary Clinton thoát khỏi các cáo buộc của FBI. Ảnh: Yting

James Comey, giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua về vụ việc: "Dù có bằng chứng về khả năng vi phạm quy định liên quan đến quản lý thông tin mật, nhưng kết luận của chúng tôi là không có lý do phù hợp để truy tố vụ này"

Ông Comey cho biết Bộ Tư pháp Mỹ sẽ có quyết định cuối cùng nhưng ông muốn nêu rõ quan điểm của FBI rằng "không có cáo buộc phù hợp".

FBI đã không thấy dấu hiệu của sai phạm cố ý nhưng có bằng chứng cho thấy cựu ngoại trưởng Mỹ và nhân viên đã "cực kỳ bất cẩn". Theo ông Comey, 110 email bà Clinton gửi đi hoặc nhận có chứa thông tin mật. Ông cũng lo ngại khả năng có "nhân tố thù địch" truy cập email của bà.

Ông Donald Trump ngay lập tức nắm lấy cơ hội này để công kích bà Hillary: "Rất rất không công bằng! Vẫn như mọi khi, sự kết luận tồi", ông Trump viết trên Twitter cá nhân ngay sau khi ông Comey thông báo. "Giám đốc FBI nói Clinton gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia. Không có cáo buộc. Wow!".

Ông Trump chỉ trích kết luận của FBI và cho rằng: "Hệ thống đã bị gian lận".

Với tuyên bố này của FBI, coi như những rắc rối cuối cùng của bà Hillary Clinton đã được tháo gỡ trước đại hội đảng Dân Chủ vào ngày 25/7 tới, dự kiến vào ngày đó bà Hillary sẽ được đảng Dân Chủ chính thức công bố làm ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân Chủ vào tháng 11 tới.

Sáng ngày 2/7 bà Hillary đã bị FBI thẩm vấn về việc bà sử dụng email cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng, bất chấp việc đã được cảnh báo về việc rò rỉ thông tin mật.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news