Tin mới

HLV Park Hang-seo lo lắng trong ngày Quang Hải ra mắt đội bóng mới

Thứ sáu, 01/07/2022, 09:00 (GMT+7)

Với việc đầu quân cho Pau FC, Quang Hải sẽ khó lòng khoác áo ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022 và điều này khiến HLV Park Hang-seo chưa thể vui.

Sau một thời gian dài chờ đợi, tiên vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức khoác áo Pau FC ở Ligue 2 (Pháp) kể từ mùa giải 2022-2023. Việc Quang Hải xuất ngoại sang châu Âu đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ và cả truyền thông trong và ngoài nước. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1997 đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở một giải chuyên nghiệp của nước Pháp.

Tuy nhiên, việc Quang Hải ra nước ngoài chơi bóng lại kéo theo nhiều bất lợi cho ĐTQG. Cụ thể, việc thi đấu cho PAU FC ở Ligue 2, Quang Hải nhiều khả năng sẽ không thể khoác áo ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Hiện tại, AFF Cup vẫn chưa chốt thời gian tổ chức cụ thể. Dự kiến  giải đấu sẽ diễn ra vào giai đoạn cuối năm (tháng 12). Bên cạnh đó, AFF Cup chưa được xếp vào các giải đấu chính thức của FIFA và do đó các CLB chủ quản có quyền không nhả người cho các đội tuyển.

Quang Hải khả năng cao sẽ không thể dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Quang Hải khả năng cao sẽ không thể dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo lịch thi đấu Ligue 2, các đội bóng sẽ thi đấu đến hết ngày 13/11/2022 (vòng 15). Sau đó sẽ là khoảng thời gian tạm nghỉ để World Cup 2022 tại Qatar diễn ra (từ ngày 23/11). Vòng 16 Ligue 2 sẽ trở lại vào ngày 27/12 và ở lượt trận này, Pau FC sẽ đối đầu với CLB Paris.

Dễ dàng nhận thấy, với việc phải đối diện với một lịch thi đấu dày đặc hậu World Cup 2022, Pau FC khó lòng đồng ý để Quang Hải về thi đấu cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup. Nhất là trong bối cảnh CLB này cũng luôn phải cạnh tranh để trụ hạng vào cuối mùa.

HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu tìm nhân sự thay thế trong trường hợp không có được sự phục vụ của Quang Hải. Trước đó, trong một buổi trả lời phỏng vấn sau SEA Games 31, vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng thừa nhận:

"Việc Quang Hải xuất ngoại sẽ có ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam. Không ai ở vị trí tiền vệ tấn công mà xuất sắc hơn Quang Hải cả. Tôi nghĩ chắc VFF sẽ tham vấn và ý kiến về việc ký hợp đồng của Hải".

Về phái Quang Hải, anh và CLB Pau đã hoàn thành mọi thủ tục gia nhập. Chia sẻ với báo giới tối ngày 30/6, Quang Hải khẳng định sẽ cố gắng chơi ở mọi vị trí có thể để chinh phục được HLV. Hợp đồng của Hải với Pau có thời hạn 2 năm.

HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu nếu thiếu vắng Quang Hải. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu nếu thiếu vắng Quang Hải. Ảnh: Internet

Quang Hải cũng có buổi tập nhẹ kéo dài gần 2 tiếng cùng các đồng đội sáng 30/6. Tiền vệ 25 tuổi và các đồng đội chủ yếu chạy nhẹ, thả lỏng. Đây cũng là cách để Quang Hải và các đồng đội tìm lại cảm giác bóng sau thời gian dài nghỉ thi đấu. 

Theo kế hoạch, Quang Hải sẽ có thời gian khoảng 1 tháng để làm quen, tập luyện chuẩn bị cho mùa bóng mới cùng Pau FC. Trước khi Ligue 2 bắt đầu cuối tháng 7, Quang Hải và Pau sẽ có các trận giao hữu với Toulouse (12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news