Tin mới

HLV Gong Oh-kyun nói gì trước khi trở về Hàn Quốc?

Thứ năm, 16/06/2022, 16:00 (GMT+7)

Trước khi trở về nước nghỉ phép, vị thuyền trưởng U23 Việt Nam - Gong Oh-kyun đã có những chia sẻ thật lòng về bản thân và gia đình của mình.

HLV Gong Oh-kyun chia sẻ rằng ông đã không quá bất ngờ về cuộc sống ở Việt Nam. Vị chiến lược gia 48 tuổi cho biết, ông đã tìm hiểu trước nên không có gì bỡ ngỡ. "Ồ, thế mà tôi cũng ở đây đã được vài tháng, bắt đầu hành trình mới cùng đội U23 Việt Nam và có những kỷ niệm khó phai mờ tại U23 châu Á".

Theo Thanh Niên, HLV Gong Oh-kyun không ngại tiết lộ sở thích riêng và gia đình nhỏ của ông. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết sở thích của ông vào lúc rảnh thường là nghe nhạc, xem phim và chơi golf. Tuy nhiên, ông Gong chia sẻ rằng từ khi qua Việt Nam, ông có ít thời gian làm những việc này.

HLV Gong Oh-kyun chia sẻ về sở thích và gia đình trước khi trở về nước. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun chia sẻ về sở thích và gia đình trước khi trở về nước. Ảnh: Internet

Khi đươc hỏi về gia đình, ông Gong mỉm cười trả lời:"Ồ được chứ gia đình tôi hiện tại đang sống tại Mỹ, và trước đó họ cũng đã có 5 năm sống tại Úc. Tôi cũng có 2 cậu con trai và cả 2 đều đang là cầu thủ bóng đá.

Khi con trai tôi còn nhỏ, ông thường cùng các con trai chơi bóng cùng nhau. Nhưng bây giờ hai con trai của tôi đang học tại Đức, nhưng vì một số vấn đề nên bây giờ vẫn ở lại Mỹ, nhưng tôi nghĩ con tôi sẽ quay lại Đức một lần nữa".

HLV Gong Oh-kyun bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1997. Ông là một trong những cầu thủ đầu tiên của Daejeon Citizen FC. Ông Gong Oh-kyun đã gắn bó với CLB trong 10 năm đầu tiên thành lập đội (1997-2007).

HLV Gong Oh-kyun khi còn là cầu thủ. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun khi còn là cầu thủ. Ảnh: Internet

Trong thời gian thi đấu tại giải bóng đá lớn nhất Hàn Quốc, ông Gong đã chơi 319 trận, ghi 43 bàn thắng. Ông Gong cũng từng nhận được nhiều danh hiệu, huyền thoại của Daejeon Citizen FC, chơi đủ 10 mùa giải tại K-League. Năm 1996, ông Gong đã được gọi vào đội tuyển Hàn Quốc tham gia Thế vận hội Atlanta 1996.

Ông Gong Oh- kyun nhắc lại quá khứ với sự tự hào lớn lao: "Kỷ niệm sâu sắc nhất của tôi đó là năm 2001 khi tôi và đội Daejeon Citizen FC vô địch Cúp quốc gia Hàn Quốc và đây là danh hiệu đầu tiên của tôi trong cuộc đời bóng đá".

HLV Gong Oh-kyun luôn cho thấy sự gần gũi với các học trò. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun luôn cho thấy sự gần gũi với các học trò. Ảnh: Internet

Sau khi giải nghệ, ông Gong cũng là người duy nhất còn làm việc với bóng đá chuyên nghiệp. Nhà cầm quân này giữ chức HLV trưởng Shenzhen FC tại giải VĐQG Trung Quốc đến năm 2016. Sau đó, nhà cầm quân này chuyển sang làm HLV của U17 và U18 Hàn Quốc. Đồng thời cùng tuyển U20 Hàn Quốc giành ngôi Á quân U20 World Cup 2019 tại Ba Lan.

>> Xem thêm: Chuyện ít biết về HLV Gong Oh-kyun: Sở hữu 2 bằng đại học, tài sản triệu đô

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news