Tin mới

5 tài năng trẻ thi đấu ấn tượng tại V-League 2022: HAGL đóng góp một cái tên

Thứ năm, 04/08/2022, 22:51 (GMT+7)

Trong số những tài năng trẻ đang để lại ấn tượng mạnh tại V-League 2022, Đà Nẵng tỏ ra áp đảo về số lượng còn HAGL đóng góp 1 vị trí.

Trải qua 10 vòng đấu tại V-League 2022, ngoài sự hấp dẫn và quyết liệt đến từ cuộc đua vô địch hay cả cuộc chiến trụ hạng. Người hâm mộ còn được chứng kiến những màn tỏa sáng đến từ những tài năng trẻ. Dưới đây là danh sách những gương mặt đã ít nhiều để lại dấu ấn tại CLB.

1. Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng)

Phải mãi tới vòng 5 V-League, Phi Hoàng mới được trao cơ hội đá chính. Đến vòng đấu thứ 8, Phi Hoàng là ngôi sao sáng nhất của Đà Nẵng. 

Tiền đạo Nguyễn Phi Hoàng. Ảnh: Internet
Tiền đạo Nguyễn Phi Hoàng. Ảnh: Internet

Cầu thủ này lập một cú đúp vào lưới SLNA ở chiến thắng 3-1 và ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Bình Định giúp đội bóng sông Hàn giành trọn vẹn 6 điểm trước 2 đối thủ khó chơi. Tới trận gần nhất gặp Nam Định, Phi Hoàng vẫn thi đấu cực kỳ năng nổ để góp phần vào thắng lợi thứ 3 liên tiếp của đội nhà.

2. Phạm Đình Duy (Đà Nẵng)

Đình Duy thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt cùng những pha xử lý bóng tinh tế. Cầu thủ sinh năm 2002 cũng đã có 3 pha lập công ở V-League năm nay khi xé lưới Hà Nội FC, SLNA và Nam Định.

Ngoài khả năng ghi bàn cực tốt, Đình Duy còn tung ra nhiều đường chuyền quyết định mở ra cơ hội cho đồng đội. Bàn thắng duy nhất vào lưới Nam Định ở vòng đấu vừa rồi là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của cầu thủ này.

Lương Duy Cương (trái) cùng Phạm Đình Duy (18). Ảnh: Internet
Lương Duy Cương (trái) cùng Phạm Đình Duy (18). Ảnh: Internet

3. Lương Duy Cương (Đà Nẵng)

Ngoài bộ đôi Phi Hoàng - Đình Duy, một cái tên khác ở hàng phòng ngự là Duy Cương cũng thi đấu cực tốt. Anh cùng với Lâm Anh Quang tạo thành bộ đôi trung vệ chắc chắn của đội bóng sông Hàn khi chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 vòng đấu gần nhất.

Cầu thủ sinh năm 2001 cho thấy khả năng chọn vị trí, đánh chặn và cắt bóng khá tốt dù phải đối mặt với nhiều ngoại binh có thể hình cao lớn. Thi đấu nổi bật trong màu áo U23 Việt Nam, Duy Cương đang chiếm được suất đá chính ở sân chơi cấp CLB.

4. Nhâm Mạnh Dũng

Dù phải cạnh tranh với các ngoại binh chất lượng tại Viettel nhưng Mạnh Dũng vẫn thể hiện được giá trị mỗi khi được HLV Bae Ji-won trao cơ hội. Sau thành công rực rỡ trong màu áo U23 Việt Nam, 'Người hùng SEA Games 31' đã có 1 bàn thắng tại V-League 202 trong chiến thắng 2-1 của Viettel trước Hải Phòng.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Ảnh: Internet
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Ảnh: Internet

5. Dương Văn Lợi

Huỳnh Tuấn Linh và Lê Văn Trường cùng dính chấn thương đã mở ra cơ hội cho thủ môn trẻ Dương Văn Lợi. Thành thực mà nói, HLV Kiatisak buộc phải sử dụng Văn Lợi dù trước đó anh chưa từng được bắt chính tại V-League.

Đã có những khó khăn nhưng Văn Lợi dần chứng minh được năng lực của bản thân qua từng trận đấu. Người gác đền sinh năm 2000 chơi ổn định với nhiều tình huống ra vào hợp lý, cứu thua xuất sắc.

Thủ môn Dương Văn Lợi chơi tốt trong màu áo HAGL. Ảnh: CLB HAGL
Thủ môn Dương Văn Lợi chơi tốt trong màu áo HAGL. Ảnh: CLB HAGL

Thành tích 5 trận bất bại liên tiếp với 4 chiến thắng cùng 1 trận hòa có công sức không nhỏ của Văn Lợi. Anh giúp đội bóng phố Núi giữ sạch lưới tới 3 trận và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news