Tin mới

HLV Mai Đức Chung có nguy cơ 'lỡ hẹn' với World Cup 2023 chỉ vì điều này

Thứ hai, 14/02/2022, 18:28 (GMT+7)

Theo quy định của FIFA, nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ không thể dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023.

Cụ thể, theo như quy định của FIFA, một HLV muốn dẫn dắt đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023 cần phải có bằng Pro và ở thời điểm hiện tại HLV Mai Đức Chung hiện chưa có chứng chỉ này. 

Để có thể nhận được tấm bằng này, các chiến lược gia cần trải qua khóa học kéo dài 2 năm và điều này đồng nghĩa với việc tính từ thời điểm hiện tại đến khi World Cup khởi tranh (7/2023) thì HLV Mai Đức Chung khó lòng có thể có đủ điều kiện để hoàn thành được chứng chỉ. 

HLV Mai Đức Chung - nhà cầm quân tài năng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung - nhà cầm quân tài năng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Thông tin này khiến nhiều những người hâm mộ bóng đá không khỏi cảm thấy thất vọng vì ông được coi là 'linh hồn' và rất 'mát tay' đối với bóng đá nữ Việt Nam. 

Trước khi cùng các học trò của mình tham gia giành tấm vé tham dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung bày tỏ mong muốn được nghỉ ngơi và chỉ tham gia với vai trò hỗ trợ, cố vấn. 

Tuy nhiên, phía lãnh đạo VFF lại mong muốn chiến lược gia 71 tuổi này tiếp tục nhiệm vụ tại World Cup 2023.

Theo ông Lê Hoài Anh, hợp đồng giữa HLV Mai Đức Chung và VFF có thời hạn đến hết năm 2022 do vậy trước mắt nhà cầm quân 71 tuổi sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ tại SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV.

Nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ 'lỡ hẹn' với World Cup 2023 vì không có bằng Pro. Ảnh: Internet
Nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ 'lỡ hẹn' với World Cup 2023 vì không có bằng Pro. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo như quy định của FIFA thì có lẽ VFF sẽ phải thay đổi dự định cũng như gấp rút tìm kiếm một HLV thay thế HLV Mai Đức Chung

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam mới chỉ có 12 HLV có bằng Pro trong đó bà Phan Thị Anh Đào là HLV nữ đầu tiên có bằng Pro của FIFA. 

Câu chuyện gặp khó về chuyện bằng cấp đối với các HLV Việt Nam khi tham gia vào các giải đấu quốc tế không phải còn là chuyện hiếm. 

Trước đó, tại AFC Champions League 2021, HLV Trương Việt Hoàng vì không có bằng Pro nên CLB Viettel đã phải tạm đăng ký Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cho vai trò HLV trưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news