Tin mới

HLV Mikel Arteta: 'Arsenal biếu không cho Man City cả 3 bàn thắng'

Thứ năm, 16/02/2023, 10:05 (GMT+7)

Chiến lược gia người Tây Ban Nha ngậm ngùi chia sẻ Arsenal như tặng Man City các bàn thắng sau trận thua 1-3 ở trận đá bù vòng 12 Premier League vào rạng sáng nay.

"Để đánh bại Man City, chúng tôi phải thể hiện những gì tốt nhất của mình vì họ là đội bóng xuất sắc, chúng tôi có nhiều thời điểm thi đấu tốt, chiếm thế thượng phong và đã ghi bàn gỡ hòa. Nhưng chúng tôi lại như biếu cho họ 3 bàn thắng và ở cấp độ cao như thế này lại thể hiện như vậy thì thật sự đáng thất vọng", HLV Arteta chia sẻ sau trận đấu.

Nhìn chung, bầu không khí và màn trình diễn của các cầu thủ rất tốt, tôi vẫn có niềm tin vào việc giành danh hiệu. Giờ là lúc hướng đến trận đấu tiếp theo, chúng tôi phải luôn trong tâm thế sẵn sàng và tôi tin vào các cầu thủ của mình".

Arsenal nhận những bàn thua từ những sai lầm từ hàng thủ. Ảnh: Internet
Arsenal nhận những bàn thua từ những sai lầm từ hàng thủ. Ảnh: Internet

Thật vậy, trận đấu rạng sáng nay Arsenal thi đấu không tệ khi tỉ lệ kiểm soát bóng đến 64% nhưng phải trả giá vì những sai lầm từ hàng thủ. Ở bàn thua đầu tiên, Tomiyasu Takehiro chuyền bóng về nhẹ sau khi bị Jack Grealish gây áp lực, tận dụng sai lầm Kevin de Bruyne dứt điểm một chạm mở tỷ số cho Man City.

Đến phút 72, trung vệ Gabriel chuyền lỗi để Bernardo Silva đoạt được bóng. Sau đó các cầu thủ Man City luân chuyển trái bóng lần lượt qua chân Erling Haaland, Ilkay Gundogan và khi đến Jack Grealish, tiền vệ người Anh trong tư thế trống trải đã có pha đặt lòng về góc xa đầy mẫu mực.

Mặt khác, Man City sở hữu nhiều ngôi sao và tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương. Ảnh: Internet
Mặt khác, Man City sở hữu nhiều ngôi sao và tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương. Ảnh: Internet

Trong bàn thua thứ 3, đến lượt Leandro Trossard mất bóng ở sân nhà. Qua đó, giúp Man City có đợt phản công nhanh, trong tình huống quyết định Erling Haaland xử lý bóng bình tĩnh và có pha rướn người sút chân phải ấn định tỷ số trận đấu.

Sau thất bại này, Arsenal chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City nhưng vẫn còn quyền tự quyết khi thi đấu ít hơn một trận. Pháo thủ sẽ phải làm khách ở 2 vòng đấu tiếp theo lần lượt trên sân Aston Villa ngày 18/2 và Leicester City ngày 25/2.

Erling Haaland nổ súng trở lại sau khoảng thời gian phong độ phập phù. Ảnh: Internet
Erling Haaland nổ súng trở lại sau khoảng thời gian phong độ phập phù. Ảnh: Internet

"Đường đua vẫn còn dài", Arteta nói thêm về cuộc đua vô địch. "Tôi nói điều này ba tháng trước và khẳng định một lần nữa vào ngày hôm nay, rằng điều quan trọng nhất là chúng tôi cảm thấy thế nào vào ngày mai. Chúng tôi muốn cải thiện việc dứt điểm và đưa ra quyết định trong vòng cấm đối phương. Còn lại, không thể biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news