Tin mới

HLV Park Hang-seo đem 'vũ khí đẳng cấp châu Âu' tham dự vòng loại World Cup, báo Trung Quốc run rẩy sợ thua

Thứ hai, 19/07/2021, 10:01 (GMT+7)

Trước thông tin Filip Nguyễn - thủ thành Việt kiều từng được HLV Park Hang-seo chú ý có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup trong thời gian tới, truyền thông Trung Quốc tỏ ra khá bi quan về tương lai của đội tuyển nước nhà.

Câu chuyện thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam những ngày gần đây bất ngờ nóng trở lại. Đó là bởi có thông tin Filip Nguyễn đang được một đại gia ở V.League liên hệ để chiêu mộ.

Nếu trở về Việt Nam thi đấu, việc Filip Nguyễn có thể hoàn tất thủ tục nhận Quốc tịch Việt Nam là điều không khó xảy ra. Nên nhớ thủ thành Việt kiều này mang đẳng cấp châu Âu khi chơi bóng nhiều năm ở giải VĐQG Cộng hòa Séc. Anh cũng đã từng được ra sân thi đấu ở Europa League và được triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc nhưng chưa có cơ hội bắt chính. 

Filip Nguyễn, thủ thành Việt kiều từng không ít lần bày tỏ nguyện vọng gia nhập đội tuyển Việt Nam.
Filip Nguyễn, thủ thành Việt kiều từng không ít lần bày tỏ nguyện vọng gia nhập đội tuyển Việt Nam.

Đứng trước viễn cảnh này, tờ Sina của Trung Quốc tỏ ra khá bi quan nếu đội tuyển Việt Nam có "vũ khí đẳng cấp châu Âu". Trong một bài báo có nhan đề: "ĐT Trung Quốc hãy cảnh giác! Việt Nam chuẩn bị tung cầu thủ nhập tịch cực mạnh và dọa dùng anh ta để đánh bại chúng ta", tác giả cho rằng Filip Nguyễn sẽ là mối quy với đội tuyển Trung Quốc.

Bài báo này dẫn lại thông tin Filip Nguyễn có thể nhận quốc tịch Việt Nam và có thể ra sân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng đội tuyển áo đỏ. 

HLV Park Hang-seo đem 'vũ khí đẳng cấp châu Âu' tham dự vòng loại World Cup, báo Trung Quốc run rẩy sợ thua - Ảnh 1

Tác giả bài viết cho rằng nếu có sự phục vụ của Filip Nguyễn, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ trở nên cân bằng hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Trình độ của cầu thủ Việt kiều này là không phải bàn cãi vì anh từng được gọi lên ĐTQG Cộng hòa Séc. 

Thủ thành Filip Nguyễn đã thể hiện rất tốt ở CLB trong những năm gần đây, nếu đứng trước khung thành của Việt Nam thì anh ta rõ ràng đáng sợ hơn Đặng Văn Lâm. Trận đấu với Việt Nam khi đó có thể trở thành một trận đại chiến thực sự", tờ Sina phân tích thêm.

HLV Park Hang-seo đem 'vũ khí đẳng cấp châu Âu' tham dự vòng loại World Cup, báo Trung Quốc run rẩy sợ thua - Ảnh 2

Tuy nhiên việc để Filip Nguyễn có nhập tịch được hay không vẫn còn quá sớm để trả lời. Trước mắt việc anh về Việt Nam thi đấu cũng vẫn là dấu hỏi lớn, nhất là sau khi thủ thành này đã xây dựng được sự nghiệp vững chắc tại châu Âu.

Vì vậy ĐT Việt Nam vẫn sẽ phụ thuộc vào những cựu binh dày dạn kinh nghiệm trong khung gỗ như thủ thành Bùi Tấn Trường hay Đặng Văn Lâm để chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news