Tin mới

HLV Park Hang Seo khẳng định ngu ngốc nếu sợ Thái Lan tại SEA Games

Thứ bảy, 23/11/2019, 10:34 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn từ Chosun của Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thẳng thắn nói về nỗi ám ảnh Thái Lan của bóng đá Việt Nam.

Trước thềm SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ Chosun của Hàn Quốc. Nói về chiến thắng trước UAE và trận hòa Thái Lan, thầy Park chia sẻ rất áp lực trước 2 trận đấu lớn.

Tôi khá áp lực vì có hai trận đấu lớn ngay sau khi ký hợp đồng mới. Thực tế, tôi đã nói với VFF: 'Hợp đồng còn đến ngày 31/1, sao bây giờ chúng ta đã phải đàm phán rồi?' Tôi ước mình có thể thắng cả hai trận nhưng giành một chiến thắng và một trận hòa trên sân nhà cũng không quá tệ. Sau khi ký hợp đồng, tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn. Tôi trả lời một vài câu hỏi phỏng vấn rồi sẵn sàng cho các trận đấu. Cũng chẳng có sức ép lớn. Cũng có thể là vì chúng tôi thắng. Nếu thua, có thể mọi thứ sẽ khác”, thầy Park chia sẻ.

HLV Park Hang Seo tự tin trước thềm SEA Games 30

Trong trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang Seo vướng vào tình huống tranh cãi với ban huấn luyện đối thủ. Chia sẻ về tình huống này, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Nishino từng chỉ dạy Hong Myung-bo và Hwang Sun-hong (hai cựu cầu thủ Hàn Quốc). Ông ấy rất hiểu bóng đá Hàn Quốc. Ông ấy lớn tuổi hơn tôi. Nhưng hôm đó, các trợ lý của ông ấy đã cười mỉa tôi. Sau đó, khi đến chào Nishino, các trợ lý của ông ta nhìn tôi và cười. Tôi không hiểu họ có ý gì nhưng việc đó không nên xảy ra. Chẳng đến mức hai bên phải đánh nhau nhưng tôi cho rằng đó là một cuộc chiến về tâm lý”.

Đặc biệt, trong buổi trả lời phỏng vấn này, thầy Park cũng thẳng thắn chia sẻ về căn bệnh Thái Lan. Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tự tin. “Tổng cộng, Việt Nam đã thua 14 và hòa ba trận trước khi tôi đến. Từ năm 2007, họ chưa thể đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Bốn lần gặp thì họ hòa một, thua ba. Gần đây một cầu thủ nổi tiếng của Thái Lan nói rằng Việt Nam sẽ không thể thắng họ trên sân nhà.

Anh ta nói: 'Việt Nam không thể thắng. Tại sao? Vì họ quá háo thắng đến mức mắc sai lầm'. Tôi đã đọc và cho rằng nhận xét đó là sai. Chúng tôi sẽ quá ngu ngốc nếu cứ bị ám ảnh rồi tự hủy đi công sức của mình. Hai năm qua, chúng tôi không thua Thái Lan ở cấp độ đội tuyển và đội U23. Họ đứng trên chúng tôi theo sắp xếp ở AFC Champions League (dành cho cấp CLB) nhưng trận đấu không được định đoạt dựa trên các xếp hạng. Đó là lý do giúp chúng tôi tự tin”, thầy Park khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news