Tin mới

HLV Pau FC lên tiếng về khả năng dự AFF Cup 2022 của Quang Hải

Thứ bảy, 15/10/2022, 18:14 (GMT+7)

Ở buổi họp báo trước vòng 12 V-League, HLV của Pau FC - Didier Tholot đã có nhưng chia sẻ về việc để Quang Hải trở về dự AFF Cup 2022.

Quang Hải trở thành tâm điểm của truyền thông sau khi ghi bàn cho Pau FC ở trận hòa 2-2 trước Rodez. Mới đây, ở buổi họp báo trước trận, khi nhận được câu hỏi về tiền vệ người Việt Nam, HLV Didier Tholot dành lời khen ngợi cho cậu học trò:

"Ở trận đấu trước, Hải đã chơi rất hay. Khi các cầu thủ tấn công ghi được bàn thắng, đặc biệt là bàn thắng đầu tiên thì điều đó có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là tín hiệu tích cực đối với đội bóng nói chung. Liệu nó có dẫn đến các bàn thắng tiếp theo hay không thì tôi chưa biết, nhưng đối với một cầu thủ tấn công như Hải, việc có bàn thắng đầu tiên sẽ giải tỏa rất nhiều về mặt tâm lý."

HLV Pau FC lên tiếng về khả năng để Quang Hải dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
HLV Pau FC lên tiếng về khả năng để Quang Hải dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng để Quang Hải vè dự AFF Cup 2022, vị thuyền trưởng Pau FC cho biết ông cùng BHL vẫn đang cân nhắc: “Thành thật mà nói, tôi không không nhắc đến chuyện này ngay bây giờ. Chúng tôi đang tập trung vào các trận đấu trước mắt. Tôi thực sự chưa đề cập chi tiết về vấn đề ấy. Điều tôi quan tâm là nó có ảnh hưởng đến kết quả của đội hay không. Còn tùy tình hình mà tôi đưa ra quyết định cho Quang Hải”.

>.Xem thêm: Đồng đội của Quang Hải thừa nhận một điều tại Pau FC

Trước đó, bản thân Quang Hải cũng có những chia sẻ về việc cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 khi tập trung cùng đội trong dịp FIFA Days: “Tôi và HLV Park đã thảo luận về vấn đề này. Mong muốn bản thân tôi là được khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia, tham dự bất cứ giải đấu nào có mặt ĐT Việt Nam. Đó luôn là khát khao của tôi”.

Quang Hải đã có những trao đổi với thầy Park về khả năng dự AFF Cup 2022. Ảnh: VFF
Quang Hải đã có những trao đổi với thầy Park về khả năng dự AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Về phía HLV Park Hang-seo, ông cho biết: "Khi gặp Quang Hải, chúng tôi đã có một số trao đổi với nhau. Thời gian qua anh ấy thi đấu ở Pháp và cần nhiều thời gian thích nghi. Chúng tôi đã nói về những thuận lợi và khó khăn. AFF Cup không phải là giải đấu chính thức của FIFA, nên chúng tôi rất khó can thiệp.

Quang Hải cho biết sẽ nỗ lực thuyết phục Pau FC để dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Quang Hải cho biết sẽ nỗ lực thuyết phục Pau FC để dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Vào ngày 28-12 thì Quang Hải bắt đầu đá lượt về tại Pháp rồi, nên sẽ trùng lịch với AFF Cup. Theo tôi thấy, cầu thủ nào cũng khát khao cống hiến cho đội tuyển và Hải cũng thế. Anh ấy mới tới Pháp chưa lâu, cần thêm thời gian thích ứng. Chúng ta thì khó có thể can thiệp để triệu tập cầu thủ này về. Nhưng Quang Hải cho biết sẽ nỗ lực thuyết phục Pau FC để có thể về đá cho đội tuyển. Tôi nghĩ Quang Hải sẽ có cách".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quang Hải Pau FC Ligue 2