Tin mới

HLV Thái Lan thích gặp Campuchia, không muốn chung bảng với Việt Nam ở SEA Games 32

Thứ tư, 05/04/2023, 10:53 (GMT+7)

HLV Issara Sritaro U22 Thái Lan muốn chung bảng với U22 Campuchia hơn là U22 Việt Nam ở SEA Games 32.

"Thành thật mà nói, tôi chưa nghĩ nhiều đến việc nằm chung bảng với đội nào. Nhưng nếu có thể, tôi muốn gặp chủ nhà U22 Campuchia vì nhiều lý do. Nếu đụng ở bán kết, không có lợi cho U22 Thái Lan. Vì thế tốt hơn là hãy gặp họ ở vòng bảng", HLV Issara Sritaro trả lời trong cuộc họp báo, khi được đặt câu hỏi muốn chung bảng với U22 Việt Nam hay U22 Campuchia.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ diễn ra vào lúc 15h00 chiều nay (5/4) tại sân vận động quốc gia Moradok Techo ở Phnom Penh, Campuchia. Hôm 4/4, nước chủ nhà công bố các nhóm hạt giống, theo đó Campuchia và Việt Nam nằm ở nhóm 1, Thái Lan và Indonesia ở nhóm 2. Như vậy, nhiều khả năng Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan ngay từ vòng bảng. 

Cách phân chia hạt giống lạ của Campuchia có thể khiến Việt Nam và Thái Lan đối đầu từ vòng bảng. Ảnh: FAT
Cách phân chia hạt giống lạ của Campuchia có thể khiến Việt Nam và Thái Lan đối đầu từ vòng bảng. Ảnh: FAT

HLV Sritaro tiết lộ có chút lo ngại về trọng tài, vì vậy đã nhờ thành viên Ban trọng tài Thai League đến giúp cầu thủ nắm vững luật hơn: "Chúng tôi mời trọng tài Thái Lan tới để các cầu thủ nắm vững luật hơn và không phải lo ngại khi thi đấu. Hơn nữa khi chơi bóng ở nước ngoài sẽ luôn có vấn đề với trọng tài".

Ở Doha Cup 2023 tại Qatar mới đây, U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Sritaro lần lượt hoà 2-2 Arab Saudi, thắng 1-0 Qatar và thua 0-1 Kuwait, qua đó xếp vị trí thứ 4 chung cuộc. Họ xếp trên nhiều đội khác như Iraq, Oman, Saudi Arabia, Qatar Kyrgyzstan và Việt Nam. Trình làng nhiều cầu thủ nổi bật như tiền đạo Channarong Promsrikaew, Teerasak Poeiphimai hay trung vệ Jonathan Khemdee.

U22 Thái Lan được đánh giá rất cao. Ảnh: Internet
U22 Thái Lan được đánh giá rất cao. Ảnh: Internet

Màn trình diễn ấn tượng cùng dàn cầu thủ được đánh giá cao biến Thái Lan thành ứng viên hàng đầu cho HCV SEA Games 32. Cựu tiền đạo Worrawoot Srimaka thậm chí nhận định: "Tôi chỉ xem được 2 trận của U23 Thái Lan ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 vừa qua. Tôi đánh giá cao cầu thủ và ban huấn luyện hiện tại vì họ đều có kế hoạch rõ ràng. Đối với lứa này, các huấn luyện viên đều nắm rõ rừng cầu thủ. Điều này giúp ích cho Thái Lan trong việc tham dự mọi giải đấu, trong đó có SEA Game 32.

Tôi nghĩ U23 Thái Lan đủ tầm thi đấu với các đội cùng lứa ở châu Á, còn ở Đông Nam Á lứa này không có đối thủ. Nếu đầy đủ lực lượng, việc giành huy chương vàng SEA Games 32 là chuyện tương đối dễ dàng".

Lần gần nhất Thái Lan giành HCV SEA Games là vào năm 2017 tại Malaysia. Hai kì SEA Games gần nhất, Việt Nam giành cú đúp HCV ở cả bóng đá nam và nữ. Năm nay, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đặt mục tiêu lật đổ Việt Nam, giành vị trí cao nhất ở cả 2 nội dung.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news