Tin mới

HLV Troussier chính thức chốt dàn ban cán sự đội tuyển Việt Nam

Thứ năm, 09/03/2023, 11:38 (GMT+7)

Chiến lược gia người Pháp vừa đưa ra quyết định lựa chọn đội trưởng và đội phó của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Hôm 8/3, ĐT Việt Nam tập trung lần đầu tiên dưới thời tân HLV Philippe Troussier và có buổi tập đầu tiên vào tối muộn cùng ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đáng chú ý giới truyền thông phải thực nguyên tắc 3 không, không ghi hình, không quay phim, không theo dõi quan sát.

HLV Troussier chưa từng làm việc với bất kì cầu thủ của ĐT Việt Nam trong thời gian trước đây nên quyết định triệu tập 22 cầu thủ trong đợt hội quân ngắn từ 8-12.3. Vì thế lần hội quân này mục đích chính là để HLV Troussier giới thiệu triết lý bóng đá, lối chơi áp dụng cho đội tuyển cũng như làm quen với các cầu thủ. Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng bước sang tuần tập huấn thứ 2 trong tháng 3 nên HLV Troussier sẽ tổ chức các buổi đá tập nội bộ nhằm quan sát, đánh giá các vị trí và phục vụ công tác chuyên môn.

U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam đang tập trung cùng thời điểm và cả 2 sẽ có những trận đấu tập nội bộ. Ảnh: Hiếu Ninh
U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam đang tập trung cùng thời điểm và cả 2 sẽ có những trận đấu tập nội bộ. Ảnh: Hiếu Ninh

Vì thời gian tiếp xúc không dài nên HLV Troussier quyết định không có sự xáo trộn trong thành phần ban cán sự ĐT Việt Nam. Cụ thể, người giữ tấm băng đội trưởng vẫn là Đỗ Hùng Dũng cùng 2 đội phó trung vệ Quế Ngọc HảiBùi Tiến Dũng.

Chia sẻ trước truyền thông hôm 7/3, HLV Troussier giải thích quyết định gọi 22 cầu thủ ĐT Việt Nam là những người tham dự AFF 2022 vừa qua dưới thời HLV Park Hang Seo.

"Mùa giải 2023 mới diễn ra được 4 trận, thời điểm kết thúc năm ngoái và hiện tại cách nhau tầm nửa năm. Các cầu thủ không được thi đấu nhiều dù cho tôi đã theo dõi nhiều trận và để ý một vài cái tên.

HLV Troussier giữ nguyên dàn cán sự dưới thời thầy Park. Ảnh: VFF
HLV Troussier giữ nguyên dàn cán sự dưới thời thầy Park. Ảnh: VFF

Nhưng do thời gian ngắn tôi chỉ lựa chọn các cầu thủ mà HLV Park Hang Seo từng sử dụng. ‎‏Với bóng đá Việt Nam hiện tại, thực tế các cầu thủ chơi trong nước cũng không khác so với Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn đang xuất ngoại. Ở đội tuyển, tôi phải điều chỉnh triết lý huấn luyện bởi họ không được thi đấu ở CLB chủ quản. Tôi hy vọng hệ thống bóng đá Việt Nam sẽ trở lại thường xuyên và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới".

Đến tháng 11 HLV Troussier mới có trận ra mắt ĐT Việt Nam khi tham dự Vòng loại World Cup 2026. Đối với VCK Asian Cup 2023, sau quá trình dài tuyển chọn do Trung Quốc rút lui vì dịch Covid-19, Qatar chính thức trở thành đội chủ nhà và thông báo giải đấu chính thức diễn ra từ ngày 12.1 đến ngày 10.2.2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news