Tin mới

HLV Troussier khen ngợi học trò, chỉ ra điều lo ngại ở trận Việt Nam gặp Hong Kong

Thứ tư, 14/06/2023, 16:49 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier đã có những phát biểu ở buổi họp báo trước trận Việt Nam gặp Hong Kong vào tối 20/6.

Mở đầu buổi họp báo chiều 14/6, HLV Philippe Troussier cho biết: "Tôi đánh giá mọi cầu thủ rất nỗ lực tuân thủ và thiết lập những bước đầu trong vận hành và tổ chức lối chơi. Họ tập luyện chăm chỉ, phản ứng và quyết tâm tối đa. Tôi hài lòng với cả đội.

Dù chỉ có 5 ngày ngắn ngủi tập trung đông đủ đội hình, tôi cố gắng truyền tải tối đa kiến thức để các cầu thủ có thể vào sân thi đấu. Với năng lực thực chiến cùng những kiến thức đã hấp thụ, tôi mong tuyển Việt Nam có màn trình diễn tốt nhất".

Đánh giá về Công Phượng, Văn Toàn và Công Phượng, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: "Đối với Quang Hải, đây là cầu thủ hội quân sớm nhất trong các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Quang Hải đã có một tuần tập luyện. Về mặt tinh thần, cậu ấy đã nỗ lực tối đa để thích nghi với yêu cầu tôi đưa ra.

Công Phượng và Văn Toàn về hội quân muộn hơn do quy định nhả quân của CLB liên quan đến FIFA Days. Theo đánh giá của tôi, họ đều khát khao thể hiện để chứng minh năng lực với HLV mới".

HLV Troussier đánh giá cao tinh thần tập luyện của các học trò
HLV Troussier đánh giá cao tinh thần tập luyện của các học trò

HLV Troussier cũng đưa ra nhận xét về ĐT Hong Kong: "Về sức mạnh, HLV Hong Kong (Trung Quốc) nói họ yếu hơn Việt Nam. Tuy nhiên trong bóng đá, đánh giá sức mạnh không dựa trên giấy tờ. Chúng tôi tôn trọng Hong Kong, họ sắp dự Asian Cup nên rất khát khao thể hiện. Chúng tôi đã nghiên cứu về Hong Kong khi họ đấu với Malaysia và Singapore hồi tháng 3.

Tôi tôn trọng đội Hong Kong bởi họ dự Asian Cup 2023 và họ đang xây dựng đội hình cho vòng loại World Cup 2026. Đối thủ của chúng ta đầy khát khao, nhiều động lực thể hiện tốt nhất. Tôi tôn trọng đối thủ và tuyển Việt Nam và sẽ nỗ lực 200%. Chúng tôi nghiên cứu băng hình, khi đội Hong Kong đá với Malaysia và Singapore, từ đó chuẩn bị tốt nhất cho cuộc so tài này".

Quang Hải cố gắng hòa nhập với lối chơi của ĐT Việt Nam
Quang Hải cố gắng hòa nhập với lối chơi của ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, chiến lược gia 68 tuổi cũng chỉ ra khó khăn mà ĐT Việt Nam sẽ gặp phải ở trận đấu ngày mai (15/6): "Mặt sân Lạch Tray (Hải Phòng) đẹp hoàn hảo. Tôi nghĩ yếu tố có thể ảnh hưởng đến điều kiện sân bãi ở trận đấu ngày mai là mưa. Hy vọng thời tiết sẽ tốt hơn, bởi cơn mưa làm ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu."

Màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Hong Kong sẽ diễn ra vào 19h30 ngày mai 15/6 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng).

HLV Troussier khen ngợi học trò, chỉ ra điều lo ngại ở trận Việt Nam gặp Hong Kong - Ảnh 1
 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news