Tin mới

HLV Troussier nói về mục tiêu World Cup, tiết lộ điều mong chờ tại V-League

Chủ nhật, 12/03/2023, 11:11 (GMT+7)

Ở buổi họp báo liên quan đến đợt hội quân ĐTQG ngắn ngày, HLV trưởng Philippe Troussier đã có những phát biểu gây chú ý.

Chia sẻ với giới truyền thông ở buổi họp báo chiều 11/3, HLV Philippe Troussier cho biết: “Mục tiêu tập luyện của ĐTQG với 5 buổi tập trong 3 ngày vừa qua là làm quen với HLV trưởng. Tôi cũng đã có trao đổi ban đầu với các cầu thủ về mục tiêu, triết lý. Tôi nghĩ điều đó quan trọng để chúng tôi tiếp tục làm việc cùng nhau trong những đợt tập trung tới.

Mục tiêu thứ hai, đó là tôi cũng tạo điều kiện để các cầu thủ U23 có cơ hội tập luyện cùng đàn anh ở ĐTQG. Tôi đã trộn lẫn cầu thủ ở hai đội trong tất cả các buổi tập. Các cầu thủ U23 đã quen thuộc với cách làm việc của tôi. Họ sẽ thị phạm cho đàn anh của mình. Ngược lại, sự xuất hiện của các đàn anh ở ĐTQG cũng thúc đẩy cầu thủ U23 có động lực để nỗ lực hơn. Tôi rất hài lòng về tinh thần, thái độ tập luyện của cả hai đội tuyển. Dù các buổi tập có cường độ rất cao nhưng tất cả đều nỗ lực để đáp ứng được. Tôi tin rằng các đàn em U23 cũng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ đàn anh trong những buổi tập vừa rồi”.

HLV Philippe Troussie hài lòng về màn thể hiện của các học trò
HLV Philippe Troussie hài lòng về màn thể hiện của các học trò

Chia sẻ thêm về đợt hội quân ngắn ngày của ĐTQG và việc đội tuyển không có trận đấu giao hữu quốc tế nào trong dịp FIFA Days tháng Ba, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi không thấy có vấn đề gì bất lợi cả. Như tôi đã nói rồi đó, thời gian đến khi đội tuyển Việt Nam bước vào một giải đấu chính thức còn rất xa, khoảng 8 tháng nữa cơ. Chúng ta vẫn còn các quãng FIFA Days trong tháng 6, 9 và 10 nữa để thực hiện kế hoạch của mình.Thực tế là tuyển quốc gia vừa có đợt tập trung dài cho AFF Cup, giải đấu mà đội đi sâu vào chung kết. Bởi vậy, tôi quyết định dành ưu tiên cho họ ở môi trường CLB".

Về kế hoạch sắp tới của ĐT U23 QG, HLV Philippe Troussier cho biết: “Trong tháng Ba, tôi dành sự ưu tiên cho đội U23 để hướng tới SEA Games 32. Từ ngày mai, U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn mới với 4 sự bổ sung từ U20 Việt Nam. Đội sẽ chuẩn bị để hướng tới kết quả tốt nhất tại giải giao hữu U23 Cup tại Doha vào cuối tháng này. Đây là một giải đấu chất lượng cao. Đội sẽ gặp U23 Iraq và U23 UAE.

HLV Philippe Troussier sắp xếp các cầu thủ U23 và ĐTQG tập cùng nhau
HLV Philippe Troussier sắp xếp các cầu thủ U23 và ĐTQG tập cùng nhau
HLV Troussier nói về mục tiêu World Cup, tiết lộ điều mong chờ tại V-League - Ảnh 1
 

Tuy nhiên sẽ có khó khăn một chút bởi 6 tháng qua gần như các cầu thủ không được thi đấu ở các giải chuyên nghiệp trong nước. Chúng tôi sẽ sử dụng chiến thuật hợp lý, hướng tới việc kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn. Đồng thời tất cả các cầu thủ đều sẽ phải nỗ lực 100%. Các trận đấu sẽ diễn ra khá muộn do rơi vào dịp tháng lễ Ramadan. Đó cũng là một khó khăn nhưng điều quan trọng của giải đấu này nằm ở việc các cầu thủ có cơ hội để cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cho mình”.

Nói về mục tiêu xa hơn tới World Cup 2026, ông Troussier bày tỏ: “Vị trí hiện tại của chúng ta là top 16 châu Á và 95 thế giới. Ta phải hiểu rằng chỉ khoảng 40 đội mạnh nhất thế giới và 8 đội mạnh nhất châu Á được dự giải thôi. Nhưng với tiềm năng của lứa cầu thủ hiện tại, dù còn quá sớm để khẳng định họ sẽ thành công trong tương lai, cá nhân tôi thấy thực sự tự tin".

HLV Philippe Troussier muốn V-League kéo dài 10 tháng
HLV Philippe Troussier muốn V-League kéo dài 10 tháng

Nhà cầm quân người Pháp cũng chỉ ra vấn đề ở giải quốc nội: “Hướng tới mục tiêu đó, có hai việc ta có thể làm. Một là nâng cao tính cạnh tranh và nhịp thi đấu cho nhóm tuyển thủ Việt Nam bằng cách duy trì V-League. Tôi hy vọng trong tương lai, cầu thủ Việt Nam có thể chơi 45-50 trận V-League một mùa và giải quốc nội có thể kéo dài tới 10 tháng. Thứ hai, tuyển Việt Nam cần tìm các đối thủ giao hữu mạnh hơn trong top 50, 60 FIFA. Các trận đấu kiểu đó sẽ giúp họ trưởng thành nhanh hơn".

Lịch thi đấu Doha Cup 2023
Lịch thi đấu Doha Cup 2023

Theo kế hoạch, giai đoạn tập huấn thứ ba của ĐT U23 Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày 13/3 và kết thúc vào ngày 17/3. Ngày 18/3, đội sẽ lên đường sang Qatar tham dự giải quốc tế Doha Cup 2023. U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq vào ngày 23/3 và gặp UAE vào ngày 26/3 ở vòng bảng.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news