Tin mới

HLV Troussier: 'Quang Hải, Công Phượng hiện không xứng đáng lên tuyển Việt Nam'

Thứ hai, 05/06/2023, 13:59 (GMT+7)

Chiến lược gia người Pháp thừa nhận hiện tại nhiều cầu thủ không xứng đáng được lên tuyển nếu xét về mặt phong độ.

"Quang Hải không xứng đáng lên tuyển nếu xét theo tiêu chí phong độ hay số phút thi đấu. Công Phượng cũng vậy, bên cạnh những cầu thủ được thi đấu nhiều ở V.League nhưng không thể hiện được gì nhiều", HLV Troussier nói trong cuộc họp báo tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam sáng 5/6.

"Nhưng tôi vẫn chọn họ vì còn nhiều tiêu chí khác, tôi tôn trọng những cầu thủ giàu kinh nghiệm, có thâm niên khoác áo đội tuyển. Vì thế, tôi gần như triệu tập hết các cầu thủ giàu kinh nghiệm, tức là nhóm có nhiều hơn 10 trận chính thức cho đội tuyển... Với danh sách 34 người, chúng tôi có thể tạo ra động lực cạnh tranh, sự so sánh trong đội ngũ của mình".

HLV Troussier thẳng thắn bày tỏ quan điểm. Ảnh: VnExpress
HLV Troussier thẳng thắn bày tỏ quan điểm. Ảnh: VnExpress

Nói kỹ hơn về trường hợp của Quang Hải, ông Troussier tiếp tục: "Các tiêu chí của tôi hiện tại sẽ không chính xác nếu buộc rút gọn danh sách xuống còn 20 cầu thủ cho 1 trận cầu chính thức nhưng điều này chỉ đến vào tháng 11. Hiện tại chúng ta đang bắt đầu quá trình mới. Tôi cần thời gian làm quen với cầu thủ và họ cũng vậy. Bởi thế, tôi muốn trao cơ hội cho một số lượng lớn cầu thủ. Với tôi không có bất kì ranh giới nào cho 58 cái tên ở tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Tôi muốn Quang Hải nhận được sự khích lệ, củng cố tinh thần cho cậu ấy. Nếu ta nhìn lại các bàn thắng và thời điểm Hải ở tuyển quốc gia sẽ rõ tầm quan trọng của cậu ấy như thế nào. Hải chỉ cần lấy lại sự tự tin thôi. Sắp tới qua quá trình tập luyện và thi đấu, tôi tin Hải sẽ bắt nhịp tốt trở lại".

Trong hôm nay hoặc mai, Quang Hải sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam trong khi Công Phượng và Văn Toàn dự kiến tập trung vào 12 hoặc 13/6. Họ sẽ cùng ĐT Việt Nam dự 2 trận giao hữu với với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 và Syria vào ngày 20/6. U23 Việt Nam có các "quân xanh" gồm CLB Công An Hà Nội đá ngày 14/6 và CLB Hải Phòng vào ngày 17/6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news