Tin mới

'Phù thủy trắng' tiết lộ lý do gọi Văn Quyết, HLV Palestine không bất ngờ nếu thua ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 10/09/2023, 17:23 (GMT+7)

HLV ĐT Việt Nam và ĐT Palestine đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm trận giao hữu giữa hai đội diễn ra vào ngày 11/9 trên sân Thiên Trường, Nam Định.

Chia sẻ với truyền thông ở buổi họp báo trước trận giao hữu gặp ĐT Việt Nam, HLV Dabboub của ĐT Palestine nói: "Tôi biết ĐT Việt Nam trong những năm gần đây có bước phát triển rất tốt. Dưới thời HLV mới Troussier, tôi theo dõi ĐT Việt Nam qua các trận đấu giao hữu với Syria và Hong Kong thời gian gần đây.

ĐT Việt nam 4 năm trở lại đây phát triển rất tốt, dù thay đổi HLV mới, chiến thuật của họ không có thay đổi nhiều. Đội bóng vẫn chơi tốt, thể hiện sự đoàn kết và tính tập thể cao".

HLV Makram Daboub sẽ không cảm thấy bất ngờ nếu thua ĐT Việt Nam
HLV Makram Daboub sẽ không cảm thấy bất ngờ nếu thua ĐT Việt Nam

Trên BXH FIFA, Palestine hiện đứng thứ 96, ngay sau Việt Nam ở vị trí 95. Có thể nói hai đội không có sự chênh lệch. Tuy nhiên HLV Makram Daboub nói rằng nếu thua Việt Nam cũng sẽ không cảm thấy bất ngờ. HLV trưởng ĐT Palestine khẳng định mục tiêu của ông trong trận đấu này là thử nghiệm những nhân tố mới, bởi Palestine đang hướng tới Vòng loại World Cup 2026.

"Vì mục tiêu lần này là chuẩn bị, thử nghiệm, nên nếu thua Việt Nam không phải điều gì đáng ngạc nhiên với tôi. Dù sao đây cũng là đối thủ mạnh và chơi trên sân nhà. Nhưng tôi nhấn mạnh, trong bóng đá, không thể nói trước chuyện thắng thua. Palestine sẽ cố gắng hết sức để chơi một trận đấu hay".

Bên phía đối diện, HLV Troussier vừa trở về từ đội U23 Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp đã có những chia sẻ thẳng thắn về tính toán của ông trong việc xây dựng đội tuyển Việt cho mục tiêu World Cup.

Lý giải về quyết định nhân sự của mình, chiến lược gia người Pháp nói trong buổi họp báo vào chiều nay (10/9): "Tôi không khép lại cánh cửa ĐTQG với bất cứ cá nhân nào. Tôi triệu tập và làm việc với 80 cầu thủ ở ĐTQG và U23 Việt Nam. Ở mùa giải năm nay, dù bị treo giò 8 trận nhưng Văn Quyết vẫn thi đấu tốt ở V.League. Tôi chưa thể khẳng định kế hoạch dùng Văn Quyết sẽ như thế nào, nhưng cậu ấy luôn nằm trong sự tính toán của tôi.

Các trận trong dịp FIFA Days tháng 6, 9 và 10 chỉ mang tính giao hữu. Điều đó giúp tôi có thể thử nghiệm mọi thứ một cách tối đa, làm sao để khi bước vào vòng loại World Cup vào tháng 11, đội tuyển Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất.

HLV Troussier nhấn mạnh sự ủng hộ từ người hâm mộ
HLV Troussier nhấn mạnh sự ủng hộ từ người hâm mộ

Ông nhấn mạnh hi vọng cầu thủ Việt Nam sẽ mạnh dạn ra nước ngoài thi đấu để trau dồi kinh nghiệm. "Như tôi đã nói nhiều lần, không có ranh giới nào giữa ĐTQG và U23 Việt Nam cả. Cả hai đội tuyển chung có một tầm nhìn, cách chơi và cách tổ chức. Cả hai cùng có mục tiêu đó là chiến đấu vì danh dự ĐTQG. Tôi sẵn sàng di chuyển liên tục giữa Hà Nội, Phú Thọ và Nam Định để làm việc với hai đội tuyển. Điều đó không có gì khó khăn cả. Các cầu thủ cũng rất hòa đồng với nhau."

HLV Troussier nhấn mạnh sự ủng hộ của người hâm mộ sẽ là yếu tố quan trọng để ông và các cầu thủ dần hoàn thiện, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam có được thành tích tốt.

"Tôi mong mọi người ủng hộ đến phút cuối cùng cho đội tuyển Việt Nam. Như ở vòng loại U23 châu Á, có lẽ nhiều người kỳ vọng U23 Việt Nam có 1 chiến thắng dễ dàng, 1 trận thắng đậm, nhưng trong bóng đá ko nói trước điều gì. Như chúng ta thấy Nhật Bản thắng Đức tới 4-1. Đâu ai biết trước được điều đó. Tôi thấy sân Thiên Trường là 1 sân đấu may mắn, hy vọng nó sẽ đem đến những điều tốt lành cho tuyển Việt Nam vào ngày mai".

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Palestine sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 11/9 trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định) và được trực tiếp trên các nền tảng của VFF.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news