Tin mới

HLV Trung Quốc vui sướng vì gặp Việt Nam, CĐV nước nhà bi quan: 'Để thua vào mồng 1 Tết thì mất mặt lắm'

Thứ năm, 01/07/2021, 15:36 (GMT+7)

Sau khi kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV trưởng của Trung Quốc tỏ ra khá vui mừng khi rơi vào bảng đấu dễ thở. Trong khi các CĐV của đội tuyển này lại không được lạc quan đến vậy.

Vào 14h00 chiều ngày 1/7, lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã chính thức diễn ra theo hình thức trực tuyến. Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B, với các đội tuyển khác bao gồm Oman, Trung Quốc, Ả Rập Xê Út, Australia, Nhật Bản.​

Đây là một bảng đấu được đánh giá rất "khó thở" cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên nó lại làm thỏa mãn nhiều người hâm mộ với ước muốn được nằm chung bảng với đội tuyển Trung Quốc.

Sau lễ bốc thăm này, HLV Li Tie của đội tuyển Trung Quốc đã có những chia sẻ đầu tiên. Trên truyền thông nước này, cựu cầu thủ của bóng đá cho biết ông rất hài lòng với kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đội tuyển Trung Quốc sẽ cố gắng hết sức qua từng trận để có được những kết quả tốt nhất.

HLV Li Tie tham dự lễ bốc thăm theo hình thức trực tuyến
HLV Li Tie tham dự lễ bốc thăm theo hình thức trực tuyến

Dù vậy, các CĐV của đất nước tỷ dân lại không được lạc quan đến vậy. Trong phần bình luận các bài viết được đăng tải trên các tờ báo nổi tiếng như Sina, Sohu hay 163, nhiều CĐV đã bày tỏ thiếu niềm tin vào khả năng tạo nên bất ngờ của đội tuyển Trung Quốc.

'Không dám kì vọng nhiều vào việc Trung Quốc đi World Cup nhưng phải đánh bại Việt Nam. Thắng họ 6-0 sau cả 2 lượt trận đi rồi tôi sẽ yêu mến ĐTQG nước nhà'
"Không dám kì vọng nhiều vào việc Trung Quốc đi World Cup nhưng phải đánh bại Việt Nam. Thắng họ 6-0 sau cả 2 lượt trận đi rồi tôi sẽ yêu mến ĐTQG nước nhà"
'Nhìn chẳng có tí hy vọng gì dù kết quả bốc thăm có dễ đến đâu đi chăng nữa. Căn bản là đội tuyển nước nhà yếu quá'
"Nhìn chẳng có tí hy vọng gì dù kết quả bốc thăm có dễ đến đâu đi chăng nữa. Căn bản là đội tuyển nước nhà yếu quá"

Có một chi tiết rất đáng thú vị là đội tuyển Việt Nam sẽ có màn tiếp đón đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào đúng ngày mồng 1 Tết Âm lịch, tức ngày 01/02/2022. Như vậy, các cầu thủ Trung Quốc cũng không được đón Tết Nguyên đán và phải đến làm khách tại chảo lửa Mỹ Đình. 

'Thua Việt Nam trong ngày mùng Tết. Đó là thất bại thứ 3 liên tiếp và ông Li Tie bị sa thải. Hãy làm quen dần với kịch bản này đi'
"Thua Việt Nam trong ngày mùng Tết. Đó là thất bại thứ 3 liên tiếp và ông Li Tie bị sa thải. Hãy làm quen dần với kịch bản này đi"
'Bảng đấu gì mà khó vậy'
"Bảng đấu gì mà khó vậy"

Trong lần chạm trán gần nhất giữa các cấp độ của bóng đá 2 nước, đội tuyển Ụ22 Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã đánh bại U22 Trung Quốc với tỷ số 2-0 vào năm 2019. Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn trong cả 2 trận đấu đó.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 2/9 với chuyến làm khách đến sân của Saudi Arabia. Chi tiết về lịch thi đấu, độc giả có thể theo dõi bài viết bên dưới:

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam tiếp đón Trung Quốc đúng mồng 1 Tết

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news